Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được vinh danh
Cập nhật: 08/08/2012
Ngày 16/9/2012, UBND tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức lễ đón nhận quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận danh thắng ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì là Di tích cấp quốc gia.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nằm trên địa bàn 6 xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty và Thông Nguyên, được hình thành cách đây hàng trăm năm bởi sức lao động của cộng đồng các dân tộc La Chí, Dao, Nùng tạo nên bằng chính bàn tay lao động cần cù và sáng tạo của mình.

Theo UBND tỉnh Hà Giang, lễ đón nhận quyết định công nhận Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì là Di tích cấp quốc gia sẽ được tổ chức với quy mô lớn. Buổi lễ sẽ gồm 2 nội dung chính là phần lễ đón nhận Bằng công nhận Di tích cấp quốc gia và Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc huyện Hoàng Su Phì lần thứ V năm 2012. Bên cạnh đó là các hoạt động trưng bày sản phẩm kinh tế, văn hóa xã hội của huyện...

Để quảng bá các giá trị của di sản văn hóa quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì đến du khách trong và ngoài tỉnh một cách rộng rãi và hiệu quả nhất, Ban tổ chức buổi lễ sẽ phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức truyền hình trực tiếp trên sóng VTV.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Sèn Chỉn Ly cho biết thêm, việc UBND tỉnh Hà Giang tổ chức lễ đón nhận quyết định với quy mô cấp tỉnh không chỉ tôn vinh giá trị văn hóa tại địa phương, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh về mảnh đất, con người, văn hóa và các tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Giang tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

UBND tỉnh Hà Giang cũng đã yêu cầu Ban tổ chức phối hợp với huyện Hoàng Su Phì đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về giá trị của di tích cấp quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì đến người dân trong vùng cũng như du khách trong và ngoài tỉnh.

langvietonline.vn