Lễ hội ẩm thực đường phố - Điểm nhấn trong Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế
Cập nhật: 17/08/2012
Kéo dài trong 6 ngày (từ 29/8 - 03/9), nhưng thời gian biểu diễn có giới hạn nên lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Việt Nam lần thứ 1 - Bình Thuận 2012 rất cần các hoạt động bổ trợ. Trong đó, lễ hội ẩm thực đường phố đã được Ban Tổ chức tính đến nhằm “hâm nóng” không khí sôi động về đêm ngay tại tuyến du lịch trọng điểm của địa phương.

Đại diện Công ty TNHH Dịch vụ Chiến Thắng - đơn vị phối hợp tổ chức lễ hội Khinh khí cầu quốc tế cho biết: Thông thường khí cầu bay vào lúc bình minh (6h – 7h30) hoặc trước hoàng hôn (16h30 – 18h). Đây là khoảng thời gian thích hợp nhất trong ngày, vì thời điểm này chỉ có gió nhẹ - điều kiện cần để khinh khí cầu hoạt động… Nếu vậy sẽ bắt buộc người xem phải thức dậy sớm, hoặc chờ đến chiều tối mới có thể chiêm ngưỡng hàng chục quả cầu khổng lồ đồng loạt xuất hiện lần đầu tiên trên bầu trời Việt Nam. Mà địa điểm xuất phát lại nằm ven đường 706B, xa trung tâm Tp. Phan Thiết nhưng gần “thủ đô resort” nên cần tổ chức hoạt động bổ trợ tại nơi đây. Ý tưởng này đã được Ban Tổ chức thống nhất cùng phối hợp tổ chức lễ hội ẩm thực đường phố với một không gian mở trên tuyến đường ven biển.  

Theo kế hoạch, lễ hội ẩm thực đường phố trong khuôn khổ lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Việt Nam lần thứ 1 - Bình Thuận 2012 sẽ được tổ chức vào các ngày 30, 31/8 - 02/9. Vị trí được Ban Tổ chức lựa chọn là dọc hai bên đường Nguyễn Đình Chiểu - phường Hàm Tiến (Tp. Phan Thiết), kéo dài từ Seahorse Resort đến Coco Beach Resort. Ở hướng đông của tuyến đường, Ban Tổ chức dành cho các gian hàng giới thiệu sản phẩm được “mặc định” là thức ăn chế biến sẵn hoặc những món nướng. Còn ở hướng tây (phía bên đồi), các nhà hàng được đầu tư bài bản sẽ tham gia giới thiệu các loại bánh và thức uống như: nước trái cây, nước khoáng, bia hoặc rượu nhưng không quá 30 độ cồn. Vì hoạt động ẩm thực ngoài đường phố, nên “lễ hội trong lễ hội” này chỉ diễn ra từ 18h30 – 22h30 hàng ngày đồng thời với việc tạm cấm các loại phương tiện ra vào khu vực.  

Cùng với hoạt động ẩm thực, ngành du lịch Bình Thuận còn tham gia tổ chức thêm một số chương trình văn nghệ chào mừng do Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh đảm trách. Ngay tại trung tâm lễ hội (dự kiến gần Bốn Biển Resort), hàng đêm bắt đầu từ 20h sẽ biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc và phục vụ thức uống miễn phí đối với khách mời, lực lượng phi công… Cùng thời gian, Công ty TNHH Dịch vụ Chiến Thắng góp thêm không khí nóng bỏng ngay giữa lòng đường phố bằng hình thức diễu hành đoàn “rồng lửa” với hàng xe Jeep treo khí cầu…  

Đêm về của những ngày lễ hội sắp tới đây hứa hẹn rất hấp dẫn và sôi động. Bởi sau khi thỏa sức ngắm hàng chục quả cầu đủ hình dáng lẫn sắc màu, mọi người có thể tự thưởng cho mình và người thân một buổi tiệc đường phố rất hiếm khi tổ chức. Đặc biệt hơn, đây còn là dịp để các resort ven biển và nhà hàng bên đồi tại Bình Thuận giới thiệu những đặc sản gọi là “tinh túy” nhất đến với thực khách. Thế nên du khách và người dân địa phương sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon, thức uống lạ theo phong cách của các quốc gia khác nhau trên thế giới chỉ tại một địa điểm… Còn với Ban Tổ chức, hoạt động này không những làm phong phú thêm sắc màu và tạo không khí vui tươi cho lễ hội Khinh khí cầu quốc tế mà lễ hội ẩm thực đường phố sắp diễn ra còn là sự kiện chào mừng Quốc khánh Việt Nam đối với khách mời quốc tế, du khách khắp nơi thông qua các món đặc trưng của quê hương Bình Thuận.

Báo Bình Thuận