Gửi hồ sơ Quần đảo Cát Bà trình UNESCO đưa vào Danh mục Di sản thế giới
Cập nhật: 28/09/2012
Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Văn bản số 1523/TTg-KGVX đồng ý Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thay mặt Chính phủ ký hồ sơ Quần đảo Cát Bà, trình UNESCO xem xét, đưa vào danh mục Di sản thế giới.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam làm các thủ tục cần thiết để gửi hồ sơ tới UNESCO.

Quần đảo Cát Bà bao gồm 367 hòn đảo lớn, nhỏ, nằm ở phía nam vịnh Hạ Long và ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng 30km và cách thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) 25km. Đảo lớn nhất nằm trong quần đảo là đảo Cát Bà (còn gọi là đảo Ngọc).

Mới đây, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định xếp hạng quần đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng là danh thắng cấp quốc gia. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn cho thành phố Hải Phòng trong Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng 2013, đồng thời là cơ sở để địa phương tiếp tục triển khai các bước trình UNESCO công nhận quần đảo Cát Bà là di sản thế giới.

Trước đó, ngày 20/9/2012, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 3253/BVHTTDL-DSVH gửi Thủ tướng Chính phủ xin phép ký và gửi hồ sơ Quần đảo Cát Bà trình UNESCO xem xét, đưa vào Danh mục Di sản thế giới.

Bộ VHTTDL