Cho phép thành lập Văn phòng đại diện của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam
Cập nhật: 02/10/2012
(TITC) - Ngày 02/10/2012, tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường đã trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc thành lập Văn phòng đại diện của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho ông Park Iearak - Trưởng Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Theo đó, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) được thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam, trụ sở đặt tại thành phố Hà Nội và triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch theo quy định của pháp luật Việt Nam. Đồng thời, Bộ VHTTDL ủy quyền cho TCDL trực tiếp quản lý, giám sát hoạt động của Văn phòng đại diện.

Phát biểu tại lễ trao quyết định, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2012, lượng khách Hàn Quốc sang Việt Nam tăng 38% so với cùng kỳ năm trước và vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách các nước có khách đến Việt Nam nhiều nhất. Đó là một tín hiệu đáng mừng cho thấy sự phát triển mạnh của du lịch Việt – Hàn. Việc trao quyết định chính thức thành lập văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội cho việc xúc tiến, quảng bá hình ảnh của con người, đất nước Hàn Quốc tới du khách Việt Nam, đồng thời cũng là điều kiện để giao lưu, thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước.

Về phía Hàn Quốc, ông Park Iearak bày tỏ vui mừng nhận được quyết định thành lập chính thức. Ông cho biết, trong không khí vui mừng kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ Việt – Hàn, đồng thời ngày 03/10/2012 cũng là quốc khánh Hàn Quốc, việc trao quyết định thành lập văn phòng đại diện của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam là sự kiện vô cùng có ý nghĩa đối với du lịch Hàn Quốc. Ông cũng mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ phía Tổng cục Du lịch Việt Nam và hi vọng trong thời gian tới, cả hai nước sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, phát triển, thúc đẩy du lịch qua lại giữa hai phía.




                                                                                                         Hương Lê