Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội - Thành phố vì Hoà bình”
Cập nhật: 10/10/2012
Nhân dịp kỷ niệm 58 năm Ngày giải phóng Thủ đô, sáng 9/10 tại Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội đã phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Cuộc thi và Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ 2 năm 2012 với chủ đề “Hà Nội - Thành phố vì Hoà bình”.

Sau 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 1.046 tác phẩm của 188 tác giả gửi về tham dự. Qua các vòng chấm loại, Hội đồng Giám khảo đã chọn được 136 tác phẩm để triển lãm, trong đó có 12 tác phẩm được trao giải.

Theo đánh giá của Ban tổ chức “Những tác phẩm gửi dự thi lần này có đề tài khá phong phú, đa dạng thể hiện được phần nào cuộc sống, con người Hà Nội đang tích cực trong lao động, sản xuất, học tập, sinh hoạt một cách trong sáng, sinh động; thể hiện một Hà Nội - văn minh, thanh lịch và phát triển. Đặc biệt, mảng đề tài thiếu nhi, thanh niên, sinh viên phần lớn là những tác giả trẻ chất lượng rất tốt, đã có sự trăn trở, tìm tòi, khám phá, thể hiện được nét tươi mới, hăng hái, sự vươn lên của tuổi trẻ Thủ đô…

Ban tổ chức đã trao Huy chương vàng cho tác phẩm “Thủ khoa Hà Nội” của tác giả Nguyễn Văn Tán; 2 tác phẩm đoạt huy chương bạc, 3 huy chương đồng và 5 giải khuyến khích.

Báo Nhân Dân