Xây dựng Bình Thuận trở thành điểm đến hấp dẫn
Cập nhật: 10/10/2012
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương vừa ký quyết định phê duyệt đề án “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”.

Theo đó, phát triển du lịch bền vững vẫn là chiến lược quan trọng để địa phương hình thành một thương hiệu xứng tầm. Kỳ vọng trong tương lai gần sẽ tiếp tục quảng bá tiềm năng, thế mạnh để xây dựng Bình Thuận trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của quốc gia và quốc tế. 

Nghỉ dưỡng và giải trí bằng các môn thể thao là thế mạnh của du lịch Bình Thuận

Theo đề án vừa được phê duyệt, tỉnh Bình Thuận sẽ tập trung xây dựng khu du lịch quốc gia tại Mũi Né và xây dựng Phan Thiết trở thành đô thị du lịch trọng điểm của quốc gia. Từ định hướng phát triển, Bình Thuận có thể vươn lên để phát triển thành một trung tâm du lịch lớn tầm cỡ quốc gia và quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy du lịch của cả nước… Với lợi thế sẵn có, địa phương cũng xác định sản phẩm đặc trưng sẽ là du lịch biển gắn với du lịch sinh thái rừng, trung tâm nghỉ dưỡng cao cấp. Để xứng tầm đẳng cấp, đô thị du lịch Phan Thiết cần được đầu tư xây dựng thành trung tâm nghỉ dưỡng biển, giải trí - thể thao cao cấp. Bên cạnh đáp ứng điều kiện cho các hoạt động, sự kiện tầm quốc gia và quốc tế thì Bình Thuận cũng kêu gọi đầu tư Casino, phát triển trung tâm ẩm thực mang tính đặc trưng. Về chiến lược quảng bá, thương hiệu “Du lịch Mũi Né” sẽ được tỉnh chú trọng tạo dựng gắn với trung tâm kinh doanh - giải trí thuyền buồm nổi tiếng… 

Báo Bình Thuận