Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng về Năm du lịch Quốc gia 2014
Cập nhật: 15/10/2012
Chiều ngày 10/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng về Năm du lịch Quốc gia 2014 và một số vấn đề phát triển văn hoá, thể thao, du lịch.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng đã báo cáo Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các đại biểu tham dự một số nội dung chương trình tổ chức Năm du lịch Quốc gia 2014 tổ chức tại Lâm Đồng có sự tham gia của các tỉnh Tây Nguyên.  

Theo đó, Năm du lịch Quốc gia Tây nguyên - Lâm Đồng 2014 với chủ đề “Du lịch xanh Tây Nguyên” được tổ chức nhằm quảng bá du lịch với quy mô quốc gia; giới thiệu những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống của mỗi địa phương và của khu vực Tây Nguyên; đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa khu vực Tây Nguyên và các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch, xúc tiến đầu tư, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế…  

Cũng theo báo cáo, nội dung các hoạt động trong Năm du lịch Quốc gia Tây nguyên - Lâm Đồng 2014 gồm 04 chương trình chính: Điểm hẹn Tây Nguyên xanh, Sắc xuân Tây Nguyên, Hội tụ sắc màu Tây Nguyên, Di sản văn hoá Tây Nguyên. Các hoạt động chính sẽ được tổ chức trên địa bản tỉnh Lâm Đồng và các hoạt động hưởng ứng tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, liên kết với một số tỉnh miền Trung, miền Đông Nam bộ và thành phố lớn trong cả nước.    

Để triển khai tốt công tác chuẩn bị cho Năm du lịch Quốc gia Tây nguyên - Lâm Đồng 2014, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Bộ VHTTDL quan tâm giúp đỡ nâng cấp hạ tầng du lịch; trùng tu, tôn tạo các di tích; đầu tư khu liên hợp thể thao; đồng thời hỗ trợ một số chương trình hoạt động của Bộ tại Lâm Đồng trong Năm du lịch Quốc gia 2014 để thêm sôi động, thu hút khách… Bên cạnh đó, tỉnh cũng đề nghị Bộ hỗ trợ tổ chức Lễ hội Cồng chiêng Tây Nguyên tại Lâm Đồng cũng như công tác xúc tiến quảng bá cho Năm du lịch Quốc gia Tây nguyên - Lâm Đồng 2014 ngay từ năm 2013.  

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu đại diện các Tổng cục, Cục, Vụ chuyên môn, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hoan nghênh sự chủ động của tỉnh Lâm Đồng trong công tác chuẩn bị cho Năm du lịch Quốc gia 2014, đồng thời cơ bản nhất trí với mục đích, yêu cầu tổ chức Năm du lịch Quốc gia 2014.  

Về nội dung chương trình, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh lưu ý tỉnh cần cơ cấu lại các sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch một cách hợp lý, đặc biệt có sự tham gia nhiều hơn nữa của người dân vào các hoạt động trong Năm du lịch Quốc gia 2014. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị, phải chú ý các đặc điểm nổi bật của Tây Nguyên để chọn chủ đề phù hợp với Năm du lịch Quốc gia Tây nguyên - Lâm Đồng 2014; tỉnh nên đề xuất thêm một số chủ đề khác để tham khảo và lựa chọn.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng cho rằng, cần sớm có kế hoạch thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức để triển khai các công việc tiếp theo, đồng thời có kế hoạch kinh phí cụ thể cho từng đầu việc nhằm đảm bảo tổ chức tốt Năm du lịch Quốc gia, tạo ra những sản phẩm du lịch cụ thể, gắn với việc phát huy giá trị văn hoá phi vật thể Cồng chiêng Tây Nguyên.

CINET