Châu Á đem đến cơ hội kinh doanh khách sạn cao cấp
Cập nhật: 25/10/2012
Trả lời phỏng vấn báo giới về chiến lược kinh doanh, Giám đốc điều hành Công ty Dorchester Collection, Christopher Cowdray nói rằng, châu Á hiện là thị trường năng động nhất đối với các loại dịch vụ và sản phẩm xa xỉ và cũng là mục tiêu tiếp theo để họ mở rộng hoạt động kinh doanh khách sạn hạng sang hay còn gọi là cung điện khách sạn mang thương hiệu Dorchester Collection.

Theo ông Cowdray, hiện có 9 khách sạn Dorchester, tất cả thuộc dòng xa xỉ đắt tiền, và kế hoạch tham vọng của họ là nâng con số này lên 15 vào năm 2015. Dorchester Collection thuộc sở hữu của Công ty đầu tư Brunei - Quỹ thịnh vượng Brunei.

Ông Cowdray hướng tới những khu vực đang được họ xem xét xây dựng khách sạn Dorchester Collection là các thành phố ở châu Âu, khu vực Viễn Đông và châu Mỹ; cụ thể là các thành phố Tokyo, Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồng Kông, Singapore, Sydney, Dubai, Doha, Abu Dabi và Washington. Tuy nhiên, mọi việc còn phải chờ cơ hội đến.

Ông Cowdray, 56 tuổi và từng điều hành khách sạn Dorchester tại London trước khi người đứng đầu Dorchester Collection có trụ sở tại Luân Đôn từ năm 2007 cho biết một số dự án đang được công ty xem xét và sẽ có thông báo vào cuối năm nay. Trong đó châu Á là một điểm nhấn mà công ty có thể đặt kỳ vọng kinh doanh, và nổi bật là Trung Quốc - thị trường tiêu thụ mạnh các mặt hàng và dịch vụ xa xỉ.

Theo nghiên cứu gần đây của Tập đoàn tư vấn Boston, vào năm 2015, Dorchester Collection sẽ trở thành nhà đại diện cho nhóm khách hàng lớn nhất trong ngành công nghiệp xa xỉ. Dorchester Collection đang xem xét xây dựng một khách sạn tại Thượng Hải, vì rất khó để tìm và mua lại một khách sạn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của họ, song lại từ chối mua hai cung điện là Hotel des Trois Rois ở Basel và Bellevue ở khu nghỉ dưỡng Gstaad (cùng thuộc Thụy Sĩ) vì đây không phải là những địa điểm quan trọng trong chiến lược phát triển của Dorchester.

Khởi đầu bằng việc mua lại cung điện Nhà vua Brunei có tên Dorchester năm 1986, Dorchester Collection dần phát triển với việc mua tiếp khách sạn Beverly Hills năm 1995, hai khách sạn Meurice và Plaza Athenee tại Paris năm 1997; tiếp đó là mua lại Principe di Savoia ở Milan năm 2003, Bel-Air ở Los Angeles năm 2008; Coworth Park và Ascot (Anh) năm 2010 cùng hợp đồng quản lý khách sạn Richemond ở Giơnevơ năm 2011.

Thương vụ mới nhất của.Dorchester Collection là mua 45 Park Lane ở London năm ngoái, nâng tổng số khách sạn mang tên Dorchester Collection lên con số 9 (trừ Richemond).

Vietnam+