Ngũ Hành Sơn cuốn hút du khách
Cập nhật: 18/12/2012
Từ đầu năm đến nay đã có hơn 526.000 lượt khách đến tham quan khu danh thắng Ngũ Hành Sơn; trong đó khách quốc tế chiếm trên 26% (hơn 137.800 lượt).

Kết quả này đã đem lại cho khu danh thắng Ngũ Hành Sơn doanh thu hơn 8 tỉ đồng, vượt 14,6% kế hoạch năm 2012. So với cùng kỳ năm 2011, doanh thu và lượng khách đến khu danh thắng đều tăng 15,6%. Ngoài ra, doanh thu từ phí dịch vụ thang máy lên Ngũ Hành Sơn cũng đạt hơn 3,78 tỉ đồng với trên 280.000 lượt khách sử dụng, vượt kế hoạch 57%.

Ông Lê Quang Tươi, Trưởng BQL Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, để đạt được kết quả trên, cùng với đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Ngũ Hành Sơn trên các phương tiện truyền thông, tham gia các roadshow du lịch tại Hà Nội, TP.HCM, BQL khu danh thắng đã tích cực chỉ đạo các tổ, đội chức năng thực hiện đảm bảo trật tự văn minh, văn hóa du lịch, góp phần tạo môi trường an toàn, thân thiện cho khách tham quan.

Năm 2013, khu du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn đặt mục tiêu đón 550.000 lượt khách tham quan, vượt trên 5% chỉ tiêu thành phố giao. Bên cạnh việc tiếp tục đảm bảo môi trường văn hóa, văn minh du lịch tại Ngũ Hành Sơn, ông Lê Quang Tươi cho biết sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến quảng bá để thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến với khu danh thắng này.

Ngũ Hành Sơn không chỉ là một thắng cảnh nổi tiếng của TP Đà Nẵng mà còn là di tích có giá trị đặc biệt về văn hóa, lịch sử, đã được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia và đang trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu của cả nước.

Từ năm 2011, được sự hỗ trợ của các tổ chức Kỷ lục Châu Á và Kỷ lục Đông Dương, Trung tâm sách Kỷ lục Top Việt Nam đã triển khai “Hành trình quảng bá điểm đến hấp dẫn Việt Nam”. Qua đề cử từ các hiệp hội du lịch, các đơn vị lữ hành trong và ngoài nước, các cơ quan truyền thông báo chí và bình chọn của bạn đọc trong cả nước, danh thắng Ngũ Hành Sơn cùng với đèo Hải Vân và biển Non Nước là 3 điểm du lịch của Đà Nẵng được bình chọn vào tốp những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam.

Trong đó Ngũ Hành Sơn là điểm du lịch tâm linh thu hút du khách nhiều nhất, cùng với 9 điểm du lịch tâm linh nổi tiếng khác là chùa Một Cột (Hà Nội), chùa Hương (Hà Nội), danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh), chùa Bái Đính (Ninh Bình), chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên-Huế), Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt (Lâm Đồng), tượng Chúa Jesus Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Tòa Thánh Cao Đài (Tây Ninh), Miếu Bà Chúa Xứ (Châu Đốc - An Giang).

infonet.vn