Hấp dẫn Tuần văn hoá du lịch và thương mại Đà Lạt 2012
Cập nhật: 29/12/2012
(TITC) - Từ ngày 29/12/2012 đến 5/1/2013, tại quảng trường Lâm Viên (Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) sẽ diễn ra Tuần Văn hoá, du lịch và thương mại 2012 do UBND thành phố Đà Lạt phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cùng Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 120 năm thành lập thành phố Đà Lạt (1893 – 2013); đồng thời hưởng ứng Tuần Văn hoá trà Lâm Đồng 2012 diễn ra trên địa bàn tỉnh.
                      (Nguồn ảnh: internet)

Tuần Văn hóa, du lịch và thương mại Đà Lạt 2012 sẽ bao gồm một số nội dung chính như: triển lãm Đà Lạt xưa và nay; các hoạt động hưởng ứng Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng 2012 (tổ chức tại Bảo Lộc); các hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch, ẩm thực và văn hóa Tây Nguyên; chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm, trong đó điểm nhấn là hội chợ Văn hóa, du lịch và thương mại với chủ đề “Hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hội chợ có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh (Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Thừa Thiên-Huế, Khánh Hoà, Phú Yên…) với 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm máy móc (vật tư thiết bị, ô tô, xe máy); thủ công mỹ nghệ (trang trí nội thất, đồ gỗ); hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp; hàng tiêu dùng (điện, điện tử, điện gia dụng, kim khí điện máy, may mặc, da giày, hoá mỹ phẩm, thực phẩm chế biến, vật tư, văn phòng phẩm…); hàng tiểu thủ công nghiệp; các loại trà (trà ôlong, trà atisô…). Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút khoảng 6 nghìn lượt khách tham quan, mua sắm mỗi ngày.  

Hưởng ứng Tuần Văn hóa, du lịch và thương mại năm nay còn có các hoạt động sôi nổi khác như: cuộc thi “Nhân viên thanh lịch ngành du lịch” diễn ra trong 2 ngày (18 và 19/12) với sự tham gia của 43 thí sinh đến từ 13 đơn vị khách sạn và điểm du lịch; hội thi “Ẩm thực Đà Lạt 2012” diễn ra ngày 27/12 có 15 đơn vị tham gia…    

Tuần Văn hóa, du lịch và thương mại Đà Lạt 2012 là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Tp. Đà Lạt (Lâm Đồng); đồng thời là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi thông tin, xúc tiến du lịch và thương mại, đẩy mạnh hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế, giới thiệu sản phẩm đến du khách và người tiêu dùng.

Phạm Phương