TP.HCM rộn ràng vào mùa lễ hội chào năm mới 2013
Cập nhật: 27/12/2012
Trong những ngày cuối năm 2012, tại Thành phố Hồ Chí Minh, không khí rộn ràng, nhộn nhịp đã tràn ngập khắp các phố phường.

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình lễ hội đón chào Tết Dương lịch năm 2013 với nhiều hoạt động phong phú kéo dài từ ngày 26/12/2012 đến ngày 1/1/2013.  

Được tổ chức nhiều năm liền, chương trình “Phố tỏa sáng” được thực hiện trên các tuyến đường trung tâm là đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Công trường Quốc tế và kéo dài từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến sân bay Tân Sơn Nhất luôn nhận được sự hưởng ứng rất nồng nhiệt của đông đảo người dân thành phố.  

Những ngày này, vào ban đêm, khắp khu vực trung tâm thành phố đã ngập tràn sắc hoa mai, hoa đào sáng rực. Thành phố khoác lên mình những sắc hoa rực rỡ. Trên tuyến đường Lê Duẩn và trục đường Đồng Khởi, các mô hình cành mai, cành đào được thắp sáng bởi hàng triệu bóng đèn led đã tạo thành những cung đường hoa lung linh rực rỡ. Tô điểm cho sắc hoa thêm tươi thắm là mô hình tàu lá dừa, lá chuối được cách điệu với màu xanh mát dịu, gợi nhớ đến hình ảnh làng quê Việt Nam.  

Trên đường Lê Duẩn, phía sau Nhà thờ Đức Bà là hình ảnh quả địa cầu sáng lấp lánh, xung quanh được trang trí các đôi bàn tay sắc màu tượng trưng cho hòa bình, gắn kết giữa các dân tộc trên thế giới. Tuyến đường Lê Lợi cũng được trang hoàng lộng lẫy bởi mô hình cách điệu chiếc nón lá khổng lồ giăng phủ đèn rực rỡ.  

Thành phố không chỉ tỏa sáng bởi đèn trang trí mà còn tưng bừng nhộn nhịp với chuỗi lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh đón chào năm mới 2013” diễn ra tại Công viên 23/9. Chính thức khai mạc vào ngày 26/12, Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh đón chào năm mới 2013” với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc.    

Tại khu A, Công viên 23/9, diễn ra triển lãm chủ đề “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.” Triển lãm giới thiệu các công trình trọng điểm, các giải pháp thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển thành phố theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 9.  

Ngoài ra, còn có các hình ảnh giới thiệu các hoạt động thực hiện chủ đề “Năm 2012 - Năm An toàn giao thông”; các công trình cải tạo kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè và kênh Tàu Hũ-Bến Nghé; những thành tựu nổi bật của ngành nông nghiệp thành phố và kết quả xây dựng, phát triển nông thôn mới.  

Tại sân khấu chính là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt diễn ra liên tục từ các ngày 26-29/12 với nhiều tiết mục ca, múa, nhạc phong phú cũng như đờn ca tài tử, cải lương đặc sắc. Khu A công viên diễn ra nhiều hoạt động cho thanh thiếu niên với các trò chơi khéo tay, trò chơi vận động, trò chơi liên hoàn, trò chơi dân gian, truyền hình, thi vẽ tranh và bán các sản phẩm do người khuyết tật thực hiện gây quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại khu B, du khách trong và ngoài nước có dịp thưởng thức những món ăn đặc trưng tại các gian hàng ẩm thực của 3 miền đất nước.

Vietnam+