Chuẩn bị tổ chức lễ hội Đền Trần năm 2013
Cập nhật: 24/01/2013
Theo kế hoạch, lễ hội Đền Trần Thái Bình năm 2013 sẽ diễn ra từ ngày 22/2 - 27/2/2013 (từ 13/1 - 18/1/2013 âm lịch). Lễ hội Đền Trần năm nay không chỉ là hoạt động diễn ra thường niên mà còn hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013.

Việc tổ chức lễ hội Đền Trần Thái Bình sẽ là dịp để quảng bá về mảnh đất, con người Thái Bình nói chung, Hưng Hà nói riêng; từng bước đưa Khu di tích đền thờ và lăng mộ các Vua Trần trở thành điểm đến nằm trong hệ thống du lịch lịch sử - văn hóa của cả nước.  

Để lễ hội thành công tốt đẹp, Hưng Hà đã thành lập Ban Tổ chức, xây dựng kế hoạch, và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị. Trung tâm VHTT-TT tổ chức dàn dựng, tập luyện hoạt cảnh chèo “Khúc khải hoàn ca bên Chiêu Lăng”, múa rồng, lân, trống trắc. Công an huyện chủ động các phương án bảo đảm an ninh trật tự. Phòng Công thương chủ trì việc giải phóng kịp thời vật cản lòng, lề đường trên tất cả các tuyến giao thông tới đền Trần.    

Quá trình chuẩn bị cũng như trong những ngày diễn ra lễ hội sắp tới, Hưng Hà đã tập trung chỉ đạo sát sao, yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia lễ hội phải thực hiện đúng quy định của Luật Di sản văn hóa và sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Du lịch đồng bằng sông Hồng Thái Bình. Đồng thời, các nghi thức trong lễ hội phải tiến hành trang trọng bảo đảm tính truyền thống, phù hợp với tập quán của địa phương và các quy định, hướng dẫn của ngành Văn hóa…

Báo Thái Bình