Bãi biển Mũi Né và Hồ Tràm nằm trong top “10 bãi biển hấp dẫn nhất Đông Nam Á”
Cập nhật: 06/02/2013
(TITC) - Skyscanner - một trong những trang web tìm kiếm thông tin du lịch hàng đầu thế giới - vừa bình chọn bãi biển Mũi Né (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đứng vị trí thứ nhất và bãi biển Hồ Tràm (xã Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đứng vị trí thứ 5 trong top “10 bãi biển hấp dẫn nhất Đông Nam Á”.

Kết quả bình chọn dựa trên sự phân tích, đánh giá các tiêu chí: vị trí bãi biển (sự tiện lợi cho du khách); cảnh quan; chất lượng dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm; giá vé máy bay khứ hồi cho hai người lớn đi từ Singapore và chi phí ăn uống, lưu trú trong vòng một tuần.

Bãi biển Mũi Né nằm cách trung tâm TP. Phan Thiết 22km về hướng đông bắc, có hình vòng cung, bờ cát trắng thoai thoải, nước trong và rất sạch. Nằm dọc bãi biển là các khách sạn, resort tiện nghi và nhiều công trình thể thao, giải trí bổ ích.

Thời tiết ở Mũi Né nắng ấm quanh năm. Ðến đây, du khách có thể tắm biển, nghỉ dưỡng, chơi thể thao (golf, đi canô, lướt ván, đua thuyền), câu cá... Đặc biệt, nếu dậy sớm vào các buổi sáng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh Mũi Né yên bình với hình ảnh những chiếc thuyền chở đầy hải sản cập bờ. Du khách có thể mua hải sản tươi, ngon từ thuyền và nhờ người dân địa phương chế biến. Cảm giác vừa thưởng thức hải sản trên bãi biển, vừa ngắm bình minh và cảnh sinh hoạt, buôn bán nhộn nhịp của dân chài… sẽ để lại kỷ niệm khó phai trong tâm trí du khách.

Theo Skyscanner, trong những năm gần đây, lượng khách du lịch quốc tế đến Mũi Né tăng vọt bởi chất lượng dịch vụ du lịch ngày càng được nâng cao nhưng chi phí cho một chuyến du lịch tới Mũi Né lại rất hợp lý. Vì vậy, Mũi Né được coi là một trong những bãi biển đẹp và lý tưởng với du khách, đặc biệt là những cặp đôi đi nghỉ tuần trăng mật.

Bãi biển Hồ Tràm (cách TP. Vũng Tàu khoảng 45km về phía đông bắc) có bờ cát trắng mịn, nước trong và sạch. Đến đây, du khách không những có dịp hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên biển, trời một màu xanh ngắt mà còn được tận hưởng các dịch vụ du lịch hấp dẫn như: spa, tắm bùn khoáng nóng, lướt ván, thả diều… Nơi đây đã được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chọn làm địa điểm tổ chức thường niên sự kiện Festival Diều quốc tế.

Nguồn ảnh: Internet

Cùng nằm trong top “10 bãi biển hấp dẫn nhất Đông Nam Á” còn có các bãi biển: Langkawi và Tioman (Malaysia); Bali (Indonesia); Koh Rong Samloem (Campuchia); Malapascua và Boracay (Philippine);  Koh Phi Phi (Thái Lan); Chaungtha (Myanmar).

 Thanh Hải