Liên hoan du lịch Hải Phòng – Đồ Sơn năm 2013
Cập nhật: 10/04/2013
(TITC) - Từ ngày 28/4 đến 1/5/2013, tại khu du lịch Đồ Sơn (Tp. Hải Phòng) sẽ diễn ra Liên hoan du lịch Hải Phòng – Đồ Sơn năm 2013 với chủ đề “Đồ Sơn biển gọi”. Đây là một trong những sự kiện nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.

Điểm nhấn của Liên hoan du lịch Hải Phòng – Đồ Sơn năm nay là lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra tối 30/4 tại khu du lịch Hòn Dấu thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và đoàn nghệ thuật trong cả nước, bao gồm 2 phần: phần thứ nhất mang chủ đề “Hội tụ của những dòng chảy văn hoá” sẽ trình diễn những tiết mục nghệ thuật mang âm hưởng dân ca làm nổi bật truyền thống văn hoá của đồng bằng sông Hồng từ ngàn xưa; phần thứ hai có chủ đề “Đồ Sơn - nơi gặp gỡ của tình yêu” sẽ mang đến cho du khách một không khí vui vẻ, sôi động, tái hiện hình ảnh Đồ Sơn với sức trẻ đang chuyển mình từng ngày.

Nét mới của Liên hoan năm nay là hội chợ thương mại và du lịch Đồ Sơn quy mô 80 đến 100 gian hàng; khánh thành 2 bể bơi dành cho trẻ em từ 3 đến 10 tuổi tại khu du lịch Hòn Dấu. Bên cạnh đó, một số hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống sẽ tiếp tục được tổ chức tại Liên hoan, nhằm tạo điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn cho người dân và du khách như: giải golf du lịch biển Hải Phòng - Đồ Sơn; giải quần vợt du lịch Đồ Sơn mở rộng; giải đua xe đạp; giải đua thuyền rồng trên biển, biểu diễn dù bay; hội thi câu cá biển…

Để chuẩn bị tốt cho Liên hoan du lịch Hải Phòng – Đồ Sơn 2013, UBND quận Đồ Sơn đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm thay đổi diện mạo cho khu du lịch Đồ Sơn như: trồng cây bóng mát; vận động người dân tham gia đảm bảo vệ sinh môi trường; vận động doanh nghiệp xây dựng, sửa chữa cơ sở hạ tầng tại các khu lưu trú và các điểm đến; lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng; mở các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ du lịch cho các cơ sở kinh doanh lưu trú; hướng dẫn kỹ năng giao tiếp cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn... Hiện tại, Đồ Sơn có 135 cơ sở lưu trú với 3.474 phòng nghỉ và 44 nhà hàng sẵn sàng phục vụ du khách.

Ðồ Sơn là một bán đảo nhỏ được tạo bởi dãy núi Rồng vươn dài ra biển tới 5km, kéo dài từ cửa sông Lạch Tray đến cửa sông Văn Úc. Từ lâu, Đồ Sơn đã được biết đến là điểm du lịch, nghỉ mát lý tưởng, giữ một vị trí quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội của thành phố Hải Phòng.

Liên hoan du lịch Hải Phòng – Đồ Sơn 2013 là dịp để quảng bá vẻ đẹp của du lịch Đồ Sơn nói riêng và tiềm năng du lịch của thành phố Hải Phòng nói chung, nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Phạm Phương