Ngành du lịch Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam tham gia quảng bá tại hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2013
Cập nhật: 17/04/2013
Thực hiện chương trình liên kết phát triển du lịch năm 2013, từ ngày 18/4 - 21/4/2013, ngành du lịch 03 địa phương: Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ tham gia hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2013 tại Hà Nội.

VITM Hà Nội 2013 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức với sự tham gia phối hợp của Tổng cục Du lịch và UBND thành phố Hà Nội. Hội chợ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các hãng du lịch quốc tế tiếp xúc, ký kết hợp đồng trao đổi khách và giới thiệu sản phẩm, giúp các địa phương giới thiệu tài nguyên và sản phẩm du lịch của mình và là cơ hội cho người dân Việt Nam có thể tiếp cận hoặc trực tiếp mua các sản phẩm du lịch nội địa và quốc tế. Lần đầu tiên ở Việt Nam, hội chợ VITM Hà Nội 2013 sẽ thực sự là một “chợ du lịch” cho các công ty và cho công chúng. Hội chợ VITM Hà Nội 2013 khuyến khích và hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình khuyến mại, giới thiệu và chào bán các sản phẩm du lịch tại hội chợ với giá giảm ít nhất 20% trong mùa du lịch từ tháng 05 đến tháng 12/2013.

Tham gia sự kiện này cùng với ngành du lịch 03 địa phương, còn có các doanh nghiệp du lịch của 03 địa phương như: Eden Plaza Đà Nẵng, Golf Club Đà Nẵng, làng lụa Hội An, khách sạn Thái Bình Dương Hội An, Sân Golf Montgomerie Links Quảng Nam, Công ty Du lịch Dịch vụ Hội An.

Tại sự kiện này, ngành du lịch Thừa Thừa-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ tham gia 01 gian hàng chung 36m² giới thiệu hình ảnh vùng đất và con người, tiềm năng, sản phẩm du lịch, các tour và tuyến du lịch; giới thiệu thế mạnh sản phẩm du lịch biển, các di sản, danh lam thắng cảnh, văn hóa ẩm thực… đặc trưng tại khu vực miền Trung; giới thiệu các sản phẩm du lịch mới thu hút khách cho mùa Hè và mùa thấp điểm, chương trình kích cầu du lịch trong năm 2013.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam ký kết triển khai tham gia thực hiện trong năm 2013 như: Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VIMT 2013; Hội chợ KOTFA 2013 tại Hàn Quốc vào tháng 6/2013; Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2013 tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 9/2013; Hội chợ du lịch Leisure tại Nga vào tháng 9/2013; xuất bản tập gấp chung giới thiệu những sự kiện văn hoá, du lịch của 03 địa phương năm 2013; xuất bản bản đồ du lịch chung của 3 địa phương…

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Nam