Sôi động tháng 4
Cập nhật: 23/04/2013
Lễ hội hoa anh đào, lễ kỷ niệm 725 năm chiến thắng Bạch Đằng và đón Bằng di tích quốc gia đặc biệt cho di tích lịch sử Bạch Đằng đã được tỉnh Quảng Ninh tổ chức thành công. Đây chỉ là 2 trong chuỗi hơn 20 hoạt động chào mừng 50 năm thành lập tỉnh. Trong tháng 4 này vẫn còn hàng loạt các sự kiện văn hoá, văn nghệ sẽ diễn ra hưởng ứng Carnaval Hạ Long 2013, hoạt động xúc tiến du lịch lớn mang tính thường niên của tỉnh.
     Lễ hội đình Lạc Thanh từ 22 đến 24/4/2013

Nối tiếp sẽ là cuộc thi “Người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long” mùa thứ 4, kéo dài từ 17 đến 25/4. Năm nay có 19 thí sinh dự thi, đặc biệt có 3 thí sinh đến từ các Đài Quảng Tây, Giang Tô và Quý Châu của Trung Quốc.

Cũng trong dịp này, Triển lãm nghệ thuật do Hội VHNT tỉnh tổ chức sẽ diễn ra với chủ đề “Quảng Ninh: Hội nhập và Phát triển”. Năm nay, hưởng ứng Carnaval Hạ Long, triển lãm được làm mới bằng cách dành “sân” cho 7 tác giả nhiếp ảnh, mỹ thuật công bố những tác phẩm đặc sắc nhất của mình.

Điểm nhấn lớn nhất cho các hoạt động của tháng 4 chính là chương trình Carnaval Hạ Long với chủ đề “Sắc màu Quảng Ninh - Hội tụ và lan toả”. Vị trí mới với không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn, Carnaval năm nay có tham vọng mở rộng không gian du lịch Hạ Long ra xa hơn, nơi đang được đầu tư các trung tâm mua sắm và dịch vụ du lịch mới... Tuy nhiên, nội dung Carnaval mới là điều người ta trông đợi nhất. Nói về điều này, ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở VHTTDL nhấn mạnh: “Carnaval Hạ Long năm nay sẽ đi sâu hơn, khai thác những nét đậm đà nhất trên cơ sở khắc hoạ, nghệ thuật hoá cao hơn những nét văn hoá đặc sắc của Quảng Ninh. Những điểm mạnh nhất ở Carnaval năm trước sẽ được phát huy tối đa cũng như giảm thiểu những hạn chế để hoàn chỉnh hơn… Carnaval Hạ Long từng rất hiện đại nhưng nay quan điểm của tỉnh là muốn thể hiện bản sắc riêng, không lai căng. Chỉ như vậy mới có thể khẳng định được mình để tự tin trong quá trình hội nhập…”.

Tâm điểm là Carnaval Hạ Long nhưng sau đó, nhiều hoạt động văn hoá vẫn tiếp tục diễn ra. Dự kiến, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 28/4 đến 1/5), tại Quảng trường khu văn hoá Cột 3 sẽ tổ chức trình chiếu ánh sáng laze để phục vụ người dân và du khách. Các đêm trình chiếu sẽ hướng về chủ đề ca ngợi vẻ đẹp huyền thoại của Hạ Long, sự đổi mới của Quảng Ninh hôm nay. Đặc biệt, cũng tại sân khấu lễ hội Carnaval, tối 29/4 sẽ là chương trình nghệ thuật “Tôi yêu Hạ Long” với sự góp mặt của nhiều giọng ca đã thành danh của Quảng Ninh như Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Anh…

Được biết, không chỉ sôi động ở Hạ Long, trung tâm du lịch lớn nhất của tỉnh, trong tháng 4, tại các trung tâm du lịch khác như Vân Đồn, Uông Bí, Cô Tô, Móng Cái… cũng có nhiều hoạt động văn hoá hưởng ứng Carnaval Hạ Long như Uông Bí sẽ tổ chức lễ hội đình Lạc Thanh với quy mô khá lớn từ 22 đến 24/4; Móng Cái, Cô Tô, Vân Đồn dự kiến sẽ tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch với một số hoạt động văn hoá, thể thao sinh động, tạo không khí hấp dẫn phục vụ du khách.

Báo Quảng Ninh