Xem pháo hoa từ tàu du lịch
Cập nhật: 24/04/2013
Cho đến nay, chủ các du thuyền ở Đà Nẵng đều cho biết, lượng khách mua vé xem pháo hoa trên sông Hàn vào hai đêm 29 và 30-4 còn khá thưa thớt. Tuy nhiên, các chủ thuyền đều tỏ ra rất tự tin thuyền sẽ kín chỗ trong hai đêm diễn ra cuộc thi pháo hoa, bởi lẽ xem bắn pháo hoa từ thuyền có cái độc đáo mà trên bờ không thể so sánh được.

Nâng cấp chất lượng phục vụ

Là đơn vị đã tham gia đưa du khách đi thuyền trên sông Hàn xem pháo hoa ngay từ năm đầu tiên thành phố cho phép, ông Trần Văn Minh, chủ tàu du lịch Minh Trần rất tự tin khoe với chúng tôi: Đến bây giờ thì mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, tàu đã sơn sửa lại mới hơn, máy tàu cũng vừa làm xong, áo phao trang bị đầy đủ. Chính vì vậy, mới đây khi đoàn kiểm tra liên ngành đến kiểm tra đã đánh giá tàu đủ điều kiện hoạt động. Hiện nay, đơn vị bán ra hai loại vé, nếu ngồi trên sàn tàu mỗi vé 700 ngàn đồng và ngồi trong khoang tàu mỗi vé 600 ngàn đồng. Bắt đầu 18 giờ 30’ tàu sẽ xuất phát tại khu vực gần cầu sông Hàn, sau đó sẽ đi ngược về phía cầu Rồng và vòng lại đến cầu Thuận Phước; khoảng 19 giờ 30’ neo tàu ngay khu vực được quy định của thành phố. Năm ngoái với lộ trình này du khách đã xuýt xoa khen đẹp, năm nay có thêm cầu Rồng du khách sẽ thỏa thích ngắm thành phố lung linh khi lên đèn rồi xem pháo hoa, nhất định du khách sẽ thích thú.

Mặc dù mới ra đời được vài tháng, nhưng tàu du lịch Hoàng Long Yến cũng rất tự tin với dịch vụ đưa khách du ngoạn trên sông Hàn kết hợp xem pháo hoa. Chị Hoàng Ái Vân, nhân viên lễ tân của tàu cho biết: Giá vé mỗi người là 1 triệu đồng, có cao hơn các đơn vị khác một ít, tuy nhiên bù lại chúng tôi cung cấp cho khách chất lượng dịch vụ phong phú. Cụ thể, trên mỗi vé sẽ kèm theo một suất ăn hải sản với giá 150 ngàn đồng/người, có hướng dẫn viên chuyên nghiệp giới thiệu về pháo hoa, về thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra trên tàu còn có chương trình văn nghệ và thả hoa đăng trên sông Hàn rất ấn tượng.

Đặc biệt, lần đầu tiên tham gia phục vụ khách ngắm pháo hoa trên sông năm nay còn có sự góp mặt của Công ty Du thuyền Táo Đỏ với loại du thuyền “5 sao”. Ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch Hội đồng thành viên tỏ ra rất tự tin với dịch vụ “5 sao” của mình: Hiện nay, công ty của chúng tôi đưa vào sử dụng 2 du thuyền với loại thuyền chở 12 người và một loại chở 8 người. Đây là loại du thuyền cao cấp dành cho các thương gia, nhưng tại Đà Nẵng chúng tôi chỉ lấy giá có tính chất “giới thiệu”. Du khách sẽ hài lòng với nội thất cao cấp và khép kín như phòng ngủ, phòng ăn, bếp ăn, phòng ti-vi...; đặc biệt được trải nghiệm cảm giác “bay” trên sông Hàn với tốc độ lên đến 70km/h. Hiện nay trong 2 đêm diễn ra cuộc thi chúng tôi đã có khách đặt trọn gói với mức giá trên 20 triệu đồng cho 12 du khách, trong đó bao gồm cả bữa ăn tối và 3 đơn vị thức uống/người.

Nỗi lo không có bến đỗ

Mặc dù các đơn vị kinh doanh tàu du lịch trên sông Hàn đều tỏ ra rất tự tin về chất lượng phục vụ của mình, nhưng tất cả đều chung nỗi lo là hiện nay vẫn chưa có bến chính thức để đưa đón khách. Ông Trần Văn Minh, chủ tàu Minh Trần than thở: Kinh doanh vài năm nay rồi mà vẫn chưa có chỗ đón khách ổn định, vì vậy lối lên xuống tàu chỉ là cầu thang tạm rất bất tiện cho khách, nhất là đối với khách là người lớn tuổi và phụ nữ.

Chia sẻ vấn đề này, ông Trần Văn Sơn, chủ du thuyền Táo Đỏ trăn trở: Chúng tôi đầu tư vào lĩnh vực này là theo lời kêu gọi đầu tư của thành phố muốn có dịch vụ cao cấp về sông nước. Tuy nhiên việc chưa có bến đỗ chính thức khiến chúng tôi rất khó khăn. Hiện nay bến tạm ở bờ Đông, nhưng sắp đến phải chuyển đi nơi khác, nhưng chưa biết đi về đâu. Vì vậy rất mong thành phố sớm quy hoạch và đưa vào sử dụng khu vực dành cho tàu du lịch trên sông để chúng tôi an tâm đầu tư tiếp.

Báo Đà Nẵng