Nhiều gói vay ưu đãi cho nông dân làm du lịch
Cập nhật: 16/05/2013
Vừa qua, tại thôn Mỹ Sơn, xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp với Văn phòng Dự án Lao động quốc tế (ILO) tổ chức hội thảo trao đổi thông tin về tài chính vi mô.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình dự án “Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền”, nhằm giúp cho các nhóm hộ làm du lịch cộng đồng tại Mỹ Sơn có thể tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Tham dự hội thảo, đại diện của 50 hộ đăng ký tham gia mô hình HTX kinh doanh du lịch cộng đồng tại Mỹ Sơn được các chuyên gia, đại diện tổ chức tín dụng hướng dẫn cách vay, lãi suất, phương thức vay, thế chấp như thế nào, quyền hạn và nghĩa vụ của người dân khi tham gia vào hoạt động của một HTX…

Theo đó, sẽ có nhiều gói vay với lãi suất ưu đãi cho bà con nông dân có thể tiếp cận để mở rộng kinh doanh, sản xuất trong thời gian tới. Đặc biệt, Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX có thể hỗ trợ vốn vay 1 dự án phát triển của HTX có thể lên đến 1,5 tỷ đồng, và 500 triệu đồng đối với Tổ hợp tác (lãi suất 0,6%/tháng). Thời hạn cho vay đối với 1 dự án tối đa không quá 60 tháng (5 năm). Với cơ chế vay vốn này, nông dân Duy Xuyên nói riêng và các HTX, tổ hợp tác nói chung trên địa bàn có cơ hội đầu tư, phát triển kinh doanh, mang lại lợi ích kinh tế bền vững.

Báo Quảng Nam