Phiên họp các cơ quan du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 38
Cập nhật: 11/07/2013
(TITC) - Phiên họp các cơ quan du lịch quốc gia (NTOs) ASEAN lần thứ 38 vừa diễn ra vào ngày 4/7/2013 tại thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar.

Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan du lịch quốc gia của các nước thành viên ASEAN, Ban thư ký ASEAN, Trung tâm ASEAN Trung Quốc, ASEAN-Hàn Quốc và ASEAN-Nhật Bản. Bà Hoàng Thị Điệp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự phiên họp.

Phát biểu khai mạc phiên họp, ông U Htay Aung, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Khách sạn Myanmar nhấn mạnh Du lịch hiện đang được xem là trụ cột của Cộng đồng Kinh tế ASEAN và đến năm 2015, ASEAN sẽ phấn đấu trở thành khu vực lưu chuyển tự do của những lao động có tay nghề, của các dòng vốn, hàng hóa, dịch vụ và đầu tư. Phiên họp lần này sẽ thống nhất những kết quả đạt được trong các phiên họp nhóm công tác để đệ trình lên hội nghị các Bộ trưởng Du lịch ASEAN thông qua.

Một trong những nội dung quan trọng của phiên họp lần thứ 38 là tập trung xem xét các báo cáo của các Ủy ban và Nhóm công tác của các Cơ quan Du lịch quốc gia gồm: Nhóm công tác Truyền thông và tiếp thị, Nhóm công tác Phát triển sản phẩm Du lịch, Nhóm công tác Du lịch chất lượng, Ủy ban giám sát nghề du lịch, Ủy ban Ngân sách và Hội nhập du lịch.

Đoàn Việt Nam với vai trò là trưởng nhóm công tác Truyền thông và tiếp thị đã trình bày báo cáo tại phiên họp nhóm công tác lần thứ 5 và đưa ra một số giải pháp nhằm thúc đẩy du lịch nội khối.

Ngoài ra, bên lề phiên họp còn có các hoạt động đáng chú ý như: các phiên họp ASEAN NTOs+3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc), nhóm họp Ủy ban giám sát nghề du lịch lần thứ 8 (ATPMC-8), và nhiều hoạt động quan trọng khác… hướng ngành du lịch ASEAN đi vào chiều sâu, thúc đẩy hiệu quả sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa các nước trong khối ASEAN, đưa ASEAN thành một điểm đến thống nhất.

Phạm Thanh
Từ khóa:
NTOs,