Quảng Nam đối thoại về môi trường du lịch ở miền núi Đông Giang
Cập nhật: 17/07/2013
Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với Ban quản lý dự án “Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền” của ILO ( SIT/ILO) và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo đối thoại về môi trường kinh doanh du lịch ở huyện miền núi Đông Giang (Quảng Nam).

Hội thảo thu hút sự quan tâm của các hãng lữ hành, các nhà đầu tư, cùng với các chuyên viên dự án, người dân đang tham gia và hưởng lợi từ dự án cùng với các địa phương miền núi Quảng Nam. Đây là dịp để các nhà quản lý du lịch, hoạch định chính sách của Quảng Nam có dịp gặp gỡ, trao đổi cụ thể với các doanh nghiệp, cộng đồng về những thuận lợi, khó khăn, tìm hiểu tiềm năng, cơ hội đầu tư phát triển du lịch cho huyện miền núi Đông Giang nói riêng, cũng như các huyện miền núi phía Tây Quảng Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích, đánh giá tiềm năng phát triển một số loại hình du lịch trên đia bàn huyện miền núi Đông Giang như các tour khám phá mạo hiểm, trekking. Trong đó chú trọng đến sự kết nối giữa các di sản Hội An-Mỹ Sơn với các huyện miền núi Quảng Nam, và lan tỏa, liên kết với các địa phương khác trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Đồng thời, tập trung phân tích những trở ngại, hạn chế trong việc phát triển du lịch miền núi nói chung và với huyện Đông Giang nói riêng, từ góc nhìn của chính quyền địa phương, người dân và doanh nghiệp.

Ông Hồ Tấn Cường, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam khẳng định: Về phía địa phương, ngoài những cơ chế, chính sách phát triển du lịch, quy hoạch phát triển, còn đặc biệt ưu tiên phát triển du lịch cộng đồng tại một số làng có những điều kiện cần thiết để khai thác phát triển du lịch như: làng Bhơ Hôồng, Đhrôồng…

Báo Văn hóa
Từ khóa:
Quảng Nam, Đông Giang ,