Quảng Nam: Hướng đi mới cho du lịch làng sinh thái cộng đồng Trà Nhiêu
Cập nhật: 17/07/2013
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã thống nhất phương án kinh doanh dịch vụ du lịch sinh thái cộng đồng làng Trà Nhiêu (xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) của Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Lê Nguyễn đề xuất.

Các dịch vụ du lịch được nêu ra gồm: cụm lưu trú homestay; tour du lịch khám phá sông nước; khu du lịch làng nghề thủ công mỹ nghệ dệt chiếu, đan lát; khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng làng quê. Phương án trên đã nhận được sự đồng thuận từ phía chính quyền và nhân dân địa phương.

Các bên liên quan cũng đã cho ý kiến về quy chế hoạt động du lịch cộng đồng tại làng du lịch sinh thái cộng đồng Trà Nhiêu. Quy chế đưa ra những quy định cụ thể cho các đối tượng tham gia vào việc phát triển du lịch tại làng gồm các hộ dân trong làng, các tổ chức cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, các tổ nhóm làng nghề, khách du lịch và các công ty lữ hành, hướng dẫn viên. Quy chế đưa ra nhiệm vụ và quyền hạn cụ thể cho Ban điều hành du lịch cộng đồng cũng như trách nhiệm của các tổ chức chính trị - xã hội thôn Trà Đông, nơi sở hữu khu du lịch này.

Sau một thời gian được đầu tư, khu du lịch làng sinh thái cộng đồng Trà Nhiêu đã được đưa vào khai thác phục vụ du khách. Các nội dung trên được triển khai sẽ góp phần thúc đẩy du lịch sinh thái cộng đồng Trà Nhiêu thu hút được nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng thời gian đến.
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Nam
Từ khóa:
Quảng Nam, Trà Nhiêu,