Cuộc thi “Xây lâu đài Cát - Đà Nẵng, Việt Nam lần thứ II - 2013”
Cập nhật: 01/08/2013
Vừa qua, tại bãi biển Mỹ Khê và Công viên Biển Đông (TP. Đà Nẵng), cuộc thi "Xây lâu đài Cát - Đà Nẵng, Việt Nam lần thứ II - 2013” đã diễn ra với sự tham gia của hơn 40 đội đến từ các câu lạc bộ điêu khắc, các trường đại học kiến trúc và những người yêu thích môn kiến trúc trong cả nước.

Chị Nguyễn Thị Khánh Phú, thành viên của Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Bãi biển Mỹ Khê TP. Đà Nẵng được lựa chọn để tổ chức cuộc thi bởi đáp ứng đầy đủ các điều kiện đặt ra của cuộc thi: chiều dài, cát biển mịn và sạch, độ kết dính cao thích hợp cho các “kiến trúc sư” sáng tạo...

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn đưa “Sandcastle Competition” (đắp Tượng Cát) trở thành một trong các hoạt động hè mang tầm vóc quốc gia, tạo thêm một dấu ấn mới, lạ cho văn hóa biển Việt Nam, thúc đẩy phát triển của du lịch tại Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Theo thể lệ cuộc thi, mỗi đội dự thi từ 2 - 4 người (trực tiếp thi công), được bố trí một khu vực có chiều dài bãi biển tối đa 5m để xây dựng tác phẩm trên cát. Các “nghệ sĩ tạo tác trên cát” là những sinh viên chuyên ngành kiến trúc, du lịch, thương mại, cán bộ nhân viên các doanh nghiệp, công chức, viên chức… đã làm nên các tác phẩm ngộ nghĩnh nhưng giàu sắc thái biểu cảm. Mỗi tác phẩm đều có một chủ đề tư tưởng rõ nét.

Đây là lần  thứ 2 cuộc thi được tổ chức trên cơ sở thành công của cuộc thi lần đầu tiên diễn ra vào 7/2012 cũng tại bãi biển Đà Nẵng với sự tham dự của 70 đội dự thi. Để cuộc thi thành công, ngoài các yêu cầu chuyên môn, Ban Giám khảo phải là các nhà điêu khắc chuyên nghiệp, đã có nhiều kinh nghiệm về tạo tác từ cát làm nhiệm vụ chấm và quyết định các giải thưởng của cuộc thi.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho Câu lạc bộ điêu khắc Đà Nẵng với tác phẩm “2 gương mặt Cười”; Giải Nhì thuộc về Đội Lotte Cinéma; Giải Ba thuộc về Đội FM Styles. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã quyết định trao thưởng 7 giải phụ về thiết kế, ý tưởng lạ…

ĐCSVN