72 chuyến bay thuê bao/tháng đưa khách Nga đến Việt Nam
Cập nhật: 14/08/2013
Từ ngày 20-10-2013 đến cuối tháng 4-2014, Công ty Pegas Touristik và Công ty Du lịch Ánh Dương của Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức 72 chuyến bay thuê bao mỗi tháng để đưa khách du lịch từ Nga sang Việt Nam.
Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Công ty Du lịch Ánh Dương cho biết, đại diện của Pegas Touristik - công ty du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ, có trụ sở tại Nga và công ty bà đã khảo sát lại một số tuyến, điểm, dịch vụ du lịch để chuẩn bị cho mùa du lịch tới.

Dự kiến, trong khoảng thời gian trên, mỗi tuần sẽ có khoảng 4.500 khách Nga đi máy bay thuê bao đến du lịch Việt Nam, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn các chuyến bay sẽ đến Cam Ranh, một số đến Đà Nẵng và có thể đến một vài điểm đến khác. Ngoài những điểm đến quen thuộc như Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng, công ty cũng sẽ đưa khách đến Phú Quốc nhưng chưa biết là sẽ đưa chuyên cơ đến thẳng sân bay Phú Quốc hay cho khách đi bằng các chuyến bay nội địa.

"Chỉ tính riêng 6 tháng của giai đoạn trên, sẽ có hơn 100.000 lượt khách Nga đến bằng máy bay thuê bao. Tuy nhiên, đây là lịch bay dự kiến, có thể tần suất này vẫn sẽ duy trì đến hết năm sau làm gia tăng mạnh mẽ khách lượng khách đến từ thị trường này", bà Thu nói.

Cũng liên quan đến thị trường Nga, vào tháng 10-2013, Vietnam Airlines cũng tăng tần suất bay Cam Ranh (Khánh Hòa) - Moscow lên 2 chuyến một tuần thay vì một chuyến như hiện nay. Để chuẩn bị tăng tuần suất bay, hãng hàng không quốc gia này cũng vừa đưa đoàn doanh nghiệp lữ hành Nga sang Việt Nam khảo sát dịch vụ, gặp gỡ đối tác trong nước.

TBKTSG