Xúc tiến mở đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ
Cập nhật: 20/08/2013
Vừa qua, tại TP. Cần Thơ, Sở VHTTDL Đà Nẵng đã phối hợp với Sở VHTTDL Cần Thơ tổ chức buổi Hội thảo “Hợp tác du lịch, xúc tiến mở đường bay mới Đà Nẵng - Cần Thơ” với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp du lịch 2 địa phương.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác, liên kết kinh doanh du lịch giữa Đà Nẵng và Cần Thơ giai đoạn 2013-2014. Đồng thời, cũng là chương trình của đoàn Famtrip khảo sát du lịch tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) do Sở VHTTDL Đà Nẵng phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tổ chức từ ngày 15 đến 19-8.

Hội thảo đã giới thiệu tiềm năng, bàn kế hoạch liên kết phát triển du lịch giữa Đà Nẵng và Cần Thơ, giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp lữ hành Đà Nẵng và Cần Thơ về các vấn đề cung cấp dịch vụ cho du khách khi đến du lịch tại 2 địa phương nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long, miền Trung nói chung... Hai địa phương cam kết sẽ hỗ trợ lẫn nhau để phát huy tiềm năng và thế mạnh, đồng thời liên kết trên lĩnh vực du lịch để phát huy lợi thế của mỗi địa phương, tạo ra một động lực mới cho sự phát triển du lịch bền vững của toàn vùng.

Nhiều ý kiến tại buổi hội thảo mong muốn sớm xúc tiến mở đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ để các doanh nghiệp du lịch có cơ hội khai thác tiềm năng khách du lịch đi tham quan các danh lam thắng cảnh của vùng đồng bằng sông Cửu Long và miền Trung. Theo đề án xúc tiến đường bay của đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines, chi nhánh tại Đà Nẵng, đường bay mới này dự kiến sẽ có tần suất khoảng 4-5 chuyến/tuần, với mức giá bằng đường bay Đà Nẵng - TP. Hồ Chí Minh.

Dịp này, đoàn Famtrip Đà Nẵng cũng giới thiệu sản phẩm du lịch của địa phương đến các doanh nghiệp lữ hành Cần Thơ như: “Hành trình di sản”, “City tour - Bảo tàng Điêu khắc Chăm - Bán đảo Sơn Trà - tham quan mua sắm”, “Bán đảo Sơn Trà - Trekking (đi bộ khám phá) - Câu cá - Giải trí biển”… Đặc biệt, chương trình kích cầu du lịch với những chính sách ưu đãi giảm giá từ 15-50% dành cho du khách đến tham quan Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12-2013 cũng đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp du lịch Cần Thơ.
Báo Đà Nẵng