Đà Nẵng chuyên nghiệp hóa đội xích lô du lịch, hướng tới sản phẩm đặc trưng của thành phố
Đà Nẵng đang chuyên nghiệp hóa đội ngũ xích lô du lịch khi tổ chức lớp đào tạo tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc ngay trong mùa cao điểm đón khách. Động thái này không chỉ nâng chất lượng tương tác mà còn giúp sản phẩm xích lô nhanh chóng “ghi điểm” trên các nền tảng quốc tế như Klook, Kkday, GetYourGuide.
Du lịch Khánh Hòa: Khởi sắc sau mưa lũ
Sau những ngày chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ, du lịch Khánh Hòa nhanh chóng lấy lại sinh khí vốn có. Các khu phố Tây, phố Hàn ở trung tâm…
TP. Hồ Chí Minh bùng nổ du lịch dịp cuối năm
TP. Hồ Chí Minh đang ngày càng khẳng định sức hút như một điểm đến giàu cảm hứng, giàu năng lượng và luôn không ngừng chuyển mình, vươn tới những…
Hà Nội: Sẽ triển khai thu phí tham quan tại 2 di tích trên địa bàn phường Hoàn Kiếm
(TITC) - Theo thông tin từ Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, thực hiện Nghị quyết số 66/2025/NQ-HĐND, ngày 27/11/2025 của Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội về việc sửa đổi, bổ sung quy định về phí tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội…
Thành phố Hồ Chí Minh chấn chỉnh hoạt động xe buýt thoáng nóc chở khách
Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc chấn chỉnh hoạt động các tuyến xe buýt sử dụng ô-tô thoáng nóc chở khách du lịch tại trung tâm thành phố.
Cà Mau: Vĩnh Hậu phát triển kinh tế trụ cột du lịch
Với không gian phát triển mở rộng và lợi thế bờ biển dài hơn 20 km, xã Vĩnh Hậu không chỉ có thế mạnh về kinh tế biển, nuôi trồng thuỷ sản công nghệ cao, năng lượng tái tạo, nông nghiệp sạch mà còn sở hữu tiềm năng phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch xanh - sinh thái. Xã xác định du…
Đà Nẵng: Chuyển đổi số du lịch từ đòn bẩy trí tuệ nhân tạo
Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, dữ liệu trở thành tài sản quý giá giúp doanh nghiệp, địa phương nâng cao năng lực cạnh tranh. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để “đọc vị” và dẫn dắt nhu cầu du khách là yêu cầu cấp thiết để nâng tầm du lịch Đà Nẵng trong…
Hải Phòng xúc tiến thương hiệu “Điểm đến du lịch 4 mùa”
(TITC) - Ngày 22/11, tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng 2025 với chủ đề “Hải Phòng - điểm đến du lịch 4 mùa”.
TP Hồ Chí Minh: phát triển du lịch thông minh, nâng tầm trải nghiệm
Trong bối cảnh thị trường du lịch toàn cầu đang bước vào giai đoạn cạnh tranh gay gắt, các quốc gia liên tục tái định vị thương hiệu, triển khai các chiến dịch quảng bá quy mô lớn, dựa trên dữ liệu lớn và công nghệ số để tối ưu hóa hiệu quả. Tại Việt Nam, vai trò của các địa phương trở nên nổi…
Sơn La: Gắn phát triển thương mại, dịch vụ với du lịch
Là phường trung tâm của Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, phường Thảo Nguyên tập trung phát triển thương mại, dịch vụ, từng bước trở thành động lực quan trọng đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Hải Phòng cần tăng cường liên kết hàng không - du lịch tạo ra sản phẩm hấp dẫn thu hút khách
(TITC) - Chiều ngày 18/11, tại Hải Phòng, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã tham dự Hội nghị “Hợp tác, liên kết phát triển giữa ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không”.
Quảng Ninh: Tiềm năng từ các đường bay quốc tế
Là công trình đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông của Quảng Ninh, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn mở ra những cơ hội phát triển mới, tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư. Để phát huy tối đa tiềm năng của “cánh cửa bầu trời”, Cảng HKQT Vân Đồn đã và đang đẩy…
Đắk Lắk định vị thương hiệu du lịch “Biển - Rừng - Cà phê” trong không gian phát triển mới
(TITC) - Ngày 17/11/2025, đoàn công tác Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam do Phó Cục trưởng Phan Linh Chi dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Đắk Lắk về Tổng kết Đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”…
Ninh Bình đăng ký đăng cai Năm Du lịch quốc gia giai đoạn 2026-2030
UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành văn bản số 189/UBND-VP5 gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc đăng cai Năm Du lịch quốc gia giai đoạn 2026-2030.
Quảng Ninh: Định vị thương hiệu du lịch đẳng cấp trên Vịnh Hạ Long
Ba lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long được ví như “tài sản vô giá” của nhân loại. Để định vị thương hiệu du lịch đẳng cấp, xứng tầm với giá trị di sản, các doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư, ra mắt hàng loạt siêu du thuyền hạng sang với thiết kế hiện đại, quy…
TIN NỔI BẬT