Sản phẩm đặc trưng cho du lịch địa phương tại TP. Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh đang tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng ở từng địa phương nhằm phát huy tiềm năng du lịch hiện có. Mỗi sản phẩm du lịch độc đáo sẽ là cơ sở để thành phố phát triển du lịch theo hướng đa trung tâm và bền vững.  
Đắk Lắk khảo sát mô hình ''Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2025''
Vào ngày 18/12, tại tỉnh Lạng Sơn, Đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và…
Thái Nguyên: Đánh thức tiềm năng du lịch lịch sử về nguồn
Sau khi hợp nhất, Thái Nguyên đang đứng trước một “thời điểm vàng” để tái định vị du lịch, trong đó du lịch lịch sử về nguồn được xem là…
Hội An ''di sản sống'' của châu Á
Tại lễ trao Giải thưởng du lịch thế giới 2025 (World Travel Awards 2025) vừa diễn ra tại Bahrain, Hội An xuất sắc vượt qua 6 thành phố khác trong khu vực châu Á và lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á.
''Hà Nội Đẹp Sound'' tăng trải nghiệm du lịch đêm giàu bản sắc cho Thủ đô
“Hà Nội Đẹp Sound” diễn ra cuối tuần này tại Phố Sách Hà Nội, mở ra cách tiếp cận mới cho du lịch đêm Thủ đô, tôn vinh vẻ đẹp Hà Nội qua những thanh âm gắn với văn hóa và đời sống đô thị.
Đồng Tháp đón nhận Di tích quốc gia đặc biệt Mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc
Sáng 16/12, tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; Khánh thành công trình “tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị khu di tích Nguyễn Sinh Sắc” và Lễ giỗ lần thứ 96 Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.
TP. Huế: Khai thác tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng Hồng Hạ
Nằm cách trung tâm TP. Huế khoảng 50km, điểm du lịch cộng đồng Hồng Hạ ở xã A Lưới 5 có vị trí khá thuận lợi để đón du khách dừng chân trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của núi rừng, suối thác và bản sắc văn hóa các dân tộc.
Các lễ hội truyền thống góp phần thu hút đông đảo du khách đến Cần Thơ
Hiện thành phố Cần Thơ có hơn 80 lễ hội truyền thống, trong đó có khoảng 20 lễ hội truyền thống được diễn ra thường niên, góp phần thu hút đông đảo khách du lịch đến với địa phương suốt thời gian qua.
Du lịch Thanh Hóa tăng tốc, hướng tới ngành kinh tế mũi nhọn
Từ lợi thế “hội tụ ba vùng sinh thái” đến những con số tăng trưởng ấn tượng giai đoạn 2021 - 2025, du lịch Thanh Hóa đang bứt phá mạnh mẽ cả về quy mô lẫn chất lượng. Với chiến lược đầu tư bài bản, sản phẩm đa dạng và quyết tâm đổi mới quản lý, quảng bá, xứ Thanh đặt mục tiêu trở thành…
Hưng Yên phát triển du lịch gắn với bảo tồn di sản văn hóa
Sau sáp nhập đơn vị hành chính, tỉnh Hưng Yên hội tụ nhiều di sản văn hóa tiêu biểu, cơ cấu sản phẩm du lịch cũng trở nên đa dạng hơn. Xác định du lịch văn hóa - tâm linh là sản phẩm lõi, du lịch Hưng Yên đang có nhiều cơ hội thuận lợi để bứt phá.
Lễ hội Hương sắc danh trà 2025: điểm hẹn quảng bá thương hiệu chè Thái Nguyên
Lễ hội “Thái Nguyên - Hương sắc danh trà 2025” đang bước vào giai đoạn hoàn tất cuối cùng, hứa hẹn mang đến một sự kiện văn hóa - du lịch quy mô lớn nhất từ trước tới nay, tôn vinh vùng đất được coi là thủ phủ chè của cả nước. Với sự đồng hành của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, lễ hội…
Quảng Ninh: Liên kết chuỗi sản phẩm du lịch
Với vai trò là một trong những trọng điểm du lịch hàng đầu cả nước, Quảng Ninh liên tục đưa ra các chương trình kích cầu, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt, chính quyền địa phương và doanh nghiệp đã đồng loạt xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới, trong đó, tăng cường liên kết chuỗi sản…
Xây dựng hình ảnh du lịch Điện Biên thân thiện, an toàn và hấp dẫn
Chiều 9.12, Sở VHTTDL Điện Biên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức gặp mặt các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn, nhằm thảo luận các giải pháp phát triển du lịch bền vững, hướng tới xây dựng hình ảnh du lịch Điện Biên thân thiện, an toàn và hấp dẫn trong thời gian tới.
Phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau gắn với yếu tố xanh, bền vững
Theo nhiệm vụ quy hoạch chung Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2050 vừa được UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt, việc xây dựng sản phẩm du lịch và dịch vụ phải phù hợp, gắn với yếu tố “xanh, bền vững” cùng các giá trị mang đặc trưng về văn hóa, sinh thái của khu vực…
Quảng Ngãi: Quảng bá văn hóa, du lịch Lý Sơn thông qua câu chuyện kể về cây tỏi
Việc xây dựng câu chuyện “Tỏi Lý Sơn - Nồng ấm Đảo Núi Lửa” kết hợp giới thiệu bản sắc địa chất, văn hóa, lịch sử và con người sẽ đưa thương hiệu văn hóa - du lịch vùng đất này vươn xa hơn, phát triển bền vững hơn.
TIN NỔI BẬT