Đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng không những góp phần bảo tồn nền văn hóa bản địa, mà còn mang lại lợi ích thiết thực về kinh tế cho người dân trong tỉnh.
Một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của lộ trình đưa Sa Pa (Lào Cai) trở thành đô thị loại 4 là các tuyến phố đạt tiêu chuẩn văn minh đô thị.
Chiều ngày 4/7, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp thông qua dự thảo quyết định về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 716/2011 ngày 15/3/2011 và Quyết định số 3018/2011 ngày 23/9/2011 của UBND tỉnh về việc quản lý hoạt động tàu vận chuyển khách tham quan và lưu trú du lịch trên vịnh Hạ Long.
Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, tính đến cuối tháng 6/2012, nguồn cung toàn thị trường khách sạn đạt 8.483 phòng, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có đến hơn một nửa nguồn cung ở từng phân khúc tập trung tại hai quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.
(TITC) - Sáng 3/7, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.
(TITC) - Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra các quyết định công nhận thêm 8 di tích là di tích quốc gia.
(TITC) - Ngày 29/06/2012, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.
Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Viện khoa học phát triển nhân lực kinh tế và văn hoá tổ chức hội thảo đề tài khảo sát, xây dựng các tuyến, điểm du lịch tỉnh Bắc Kạn.
(TITC) - Du lịch đang dần trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Điện Biên, góp phần vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương theo hướng tăng dần tỷ trọng của các ngành dịch vụ, giải quyết việc làm cho người người dân địa phương, cải thiện đời sống nhân dân.
Trong sáu tháng đầu năm 2012, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 3,4 triệu lượt khách, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2011.
Đó là định hướng của Hiệp hội Du lịch Bình Thuận trong việc vận động dân cư địa phương và các doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện. Đặc biệt trong tình hình kinh tế khó khăn và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, một điểm đến có thương hiệu như Mũi Né - Bình Thuận…
Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn đang có kế hoạch xây dựng một trung tâm nghệ thuật chuyên phục vụ khách du lịch dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 8/2012.