Du lịch Thái Lan khởi sắc, đón hơn 1,4 triệu du khách từ tháng 1/2022
Thái Lan đã đón hơn 1,4 triệu du khách quốc tế kể từ đầu năm 2022, tăng mạnh so với con số 428.000 du khách trong cùng kỳ năm ngoái.
Du lịch Nhật Bản kỳ vọng phục hồi sau khi khách quốc tế trở lại
Sau hơn 2 năm đóng cửa biên giới với hoạt động du lịch, ngày hôm nay, Nhật Bản đã chính thức tiếp nhận khách du lịch nước ngoài trong bối…
Indonesia thay đổi chiến lược thu hút khách quốc tế
Không còn tập trung vào những bãi biển chật kín du khách, Indonesia sẽ chuyển sang du lịch bền vững và những sản phẩm tinh thần để thu hút khách…
Phát hiện thành phố cổ Maya tại một công trường xây dựng
Các nhà khảo cổ Mexico đã tình cờ tìm thấy dấu vết của một thành phố cổ của người Maya tại một công trường xây dựng gần Merida, trên bán đảo Yucatan của Mexico.
Nhật Bản từng bước mở cửa du lịch quốc tế
Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết, ngày 26/5, Chính phủ Nhật Bản thông báo định hướng mở cửa đón khách quốc tế nhập cảnh với mục đích du lịch và kỳ vọng sẽ sớm mở cửa lại thị trường du lịch Việt Nam.
Thái Lan mở rộng du lịch metaverse
Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã trở thành chất xúc tác cho trào lưu cuồng metaverse (vũ trụ ảo). Bên cạnh ngành công nghiệp trò chơi điện tử, ngành dịch vụ du lịch cũng đã tham gia vào guồng xoay metaverse với kỳ vọng sẽ mở ra “chương mới” của Internet di động và định hình lại toàn bộ ngành du lịch.
Mộc Châu (Sơn La) đón gần 14.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ
Trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, huyện Mộc Châu (Sơn La) đã đón gần 14.000 lượt khách du lịch. Riêng ngày 11/4, lượng khách đến Mộc Châu tăng mạnh, với gần 8.000 người.
Khám phá Argentina qua lễ hội
Người Argentina nổi tiếng với các lễ hội của mình. Ngoài 15 ngày lễ toàn dân, Argentina có không dưới 200 lễ hội vùng miền. Dưới đây là một vài ví dụ thú vị nhất dành cho bất kỳ ai muốn khám phá đất nước Nam Mỹ này.
Đón bình minh trên đỉnh đền Angkor Wat vào ngày 21/3
Hãng tin Khmer Times ngày 17/3 đưa tin, hiện tượng mặt trời mọc chính xác trên đỉnh của đền Angkor Wat - chỉ xảy ra 2 lần trong một năm - dự kiến sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến chiêm ngưỡng khi hiện tượng xảy ra vào ngày 21/3 tới đây.
Hàn Quốc miễn cách ly với người nhập cảnh đã tiêm vaccine đầy đủ
Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, từ ngày 21/3/2022, những người đã hoàn thành việc tiêm chủng và đã đăng ký lên hệ thống quản lý tiêm chủng tại Hàn Quốc sẽ được miễn cách ly khi nhập cảnh.
Mông Cổ mở cửa đón du khách quốc tế
Ngày 14/02, Thủ tướng Mông Cổ tuyên bố mở cửa đồng thời khẳng định sẽ đảm bảo an toàn và cung cấp dịch vụ kịp thời cho khách quốc tế đến Mông Cổ.
Indonesia mở cửa 2 đảo du lịch cho du khách Singapore
Ngày 24/1, Indonesia thông báo mở cửa 2 hòn đảo du lịch Batam và Bintan thuộc tỉnh quần đảo Riau cho du khách Singapore đã tiêm chủng đầy đủ.
Venice khuyến khích du lịch chậm
Nhà chức trách Italy ngày 7/1 thông báo sẽ hạn chế số lượng du khách tới Venice trong một nỗ lực giảm tình trạng quá tải du lịch tại “Thành phố của những dòng kênh”.
Du lịch miền Tây dần mở cửa, đón khách
Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, các doanh nghiệp du lịch tại miền Tây đang kết hợp quảng bá hình ảnh với nâng cao chất lượng dịch vụ để duy trì, phát triển bền vững trong tình hình mới.
Tổ chức Du lịch Thế giới và Ngân hàng Phát triển châu Á phát hành báo cáo về dữ liệu lớn và phục hồi du lịch
(TITC) - Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) vừa phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đưa ra một bản báo cáo về sử dụng dữ liệu lớn để hỗ trợ quy hoạch và quản lý du lịch tốt hơn.
TIN NỔI BẬT