Điện Biên: Dịch vụ du lịch, hướng đi mới của nhiều hộ dân
Bản văn hóa Noong Chứn, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ gần trung tâm thành phố, là cộng đồng dân cư bản địa còn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Thái nên có điều kiện thuận lợi thu hút du khách đến tìm hiểu.
Khám phá vẻ đẹp Đồ Sơn (Hải Phòng)
(TITC) – Nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 22km về phía đông nam, Ðồ Sơn là bán đảo nhỏ được tạo bởi dãy núi Rồng vươn dài…
Độc đáo đặc sản “đèn pha đại dương” ở Phú Yên
“Đèn pha đại dương”, đó là cái tên mỹ miều mà người dân đặt cho món mắt cá ngừ đại dương, đặc sản có một- không- hai của vùng biển…
Mộc Châu – Điểm đến ấn tượng trong hành trình khám phá vòng cung Tây Bắc
(TITC) - Cách thủ đô Hà Nội khoảng 200km về phía tây theo quốc lộ 6, cao nguyên Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng trong hành trình khám phá vòng cung Tây Bắc với khí hậu trong lành, mát mẻ, những đồi chè xanh ngút tầm mắt, những vườn đào ánh lên sắc hồng rạng…
Chùa Non Nước đẹp thanh nhã quanh năm
Không chỉ lưu giữ những giá trị lịch sử thiêng liêng, hào hùng của dân tộc, chùa Non Nước (xã Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội) còn là không gian thanh nhã giữa khung cảnh bao la, hùng vĩ của núi non trùng điệp và hồ nước xanh trong.
Khu homestay hình thùng rượu độc đáo ở Đà Lạt
Các "thùng rượu" chứa được 2-10 người, nằm trong khuôn viên có vườn hoa, vườn dâu tây yên bình, thích hợp với nhóm khách gia đình đến Đà Lạt nghỉ dưỡng.
Món ngon đậm hồn quê của Bình Định
Mảnh đất thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ này không chỉ làm hài lòng du khách với những thắng cảnh thơ mộng mà còn níu chân người đến với những món ăn ngon đến quên cả đất trời. Ẩm thực Bình Định rất phong phú, vừa rẻ, vừa ngon mà mỗi món ăn đều chứa đựng nét dân dã của vùng đất này.
Đổ xô về phố biển Nha Trang ngắm rêu xanh
Mấy ngày nay người dân địa phương và du khách nườm nượp đổ về bãi đá trải dài hàng trăm mét trên bãi biển Nha Trang, đoạn phía trước UBND tỉnh Khánh Hòa đến đầu cầu Trần Phú, để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú.
Hò khoan Lệ Thủy ngân vang trong lòng Hà Nội
Nói đến di sản văn hóa của mảnh đất Quảng Bình, thì Hò khoan Lệ Thủy là đặc sản, là giá trị văn hóa đặc sắc của đất và người Quảng Bình. Vì vậy, những ngày “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” không thể thiếu hò khoan Lệ Thủy.
Ninh Thuận - Vùng đất hoang sơ đầy thơ mộng
Ninh Thuận mang vẻ đẹp trầm ngâm của miền cát trắng, của nắng và gió. Đến với chốn bồng lai tiên cảnh, bạn có thể hòa mình vào những con sóng vỗ của gió biển hay đắm chìm vào những đồi cát trắng, mịn màng vuốt ve bàn chân.
Về Hòn Khói thưởng thức gỏi lua trứ danh khiến du khách "phát thèm"
Nhắc đến Hòn Khói, nhiều người nghĩ ngay tới những ruộng muối bao la trắng tinh và món gỏi lua nổi tiếng. Món ăn này không quá cầu kỳ mà lại vô cùng đặc biệt, là sự hòa quyện giữa hương vị của biển khơi và cây trái vườn nhà, khiến thực khách ăn hoài không ngán.
Động Hồ Công - Vẻ đẹp kỳ thú của xứ Thanh
Xứ Thanh là mảnh đất có bề dày lịch sử hào hùng và truyền thống văn hóa đặc sắc. Không những thế, ở đây còn có nhiều điểm đến nổi tiếng như Thành nhà Hồ, Sầm Sơn, Bến En, Lam Kinh… Đặc biệt, động Hồ Công với mệnh danh “Hồ Công đệ vị nhất” là sự ưu ái của thiên nhiên dành cho cảnh trí…
9 món ngon vang danh đất Nam Định
Nam Định tuy nhỏ nhưng văn hóa ẩm thực nơi đây lại rất phong phú, với những món ăn đơn giản, mộc mạc như chính con người đất Thành Nam.
Con trai Gia Rai biết đan gùi không lo 'ế vợ'
Đồng bào dân tộc thiểu số tại Tây Nguyên vẫn sống theo chế độ mẫu hệ, tức là con gái đến tuổi lập gia đình sẽ đi “bắt chồng”.
TIN NỔI BẬT