Lên đỉnh Mẫu Sơn
Lên đỉnh Mẫu Sơn   (14/03/2007)
Nếu có dịp đến Lạng Sơn và muốn đi thăm đỉnh núi "Mẹ" Mẫu Sơn, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây như một kinh nghiệm.
Mùa xuân chinh phục đỉnh Phanxipăng
 Theo tiếng địa phương, Phanxipăng gọi là "Hủa Xi Pan", có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh. Phanxipăng (cao 3.143 m) là ngọn núi cao nhất Việt Nam, và cũng là…
Ngày xuân trảy hội Đền Cuông, tưởng nhớ Thục An Dương Vương
Đền Cuông tọa lạc trên núi Mộ Dạ thuộc xã Diễn An- huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Đền có 3 toà: thượng, trung, hạ điện, xung quanh có…
Chợ hoa ngày Tết   (13/02/2007)
Chợ hoa ngày Tết
Chợ hoa hàng Lược đã trở thành một điểm văn hóa không thể thiếu của Tết Hà Nội. Cái điệp khúc của Chợ hoa năm nào cũng trở lại, nhưng không bao giờ lặp lại. Đó là sự kỳ diệu của sắc hương, cái hấp dẫn của màu hoa cùng hòa vào không khí của một mùa xuân mới.
Festival trên miền đất võ
 Mùng 5 tháng giêng âm lịch, người Bình Định lại hành hương về Phú Phong - quê hương của anh em Quang Trung - Nguyễn Huệ để hành lễ. Năm nay, tỉnh Bình Định đã nâng lễ hội truyền thống này thành một Festival mang tầm quốc gia.
Cầu kỳ nước mắm Việt
Nếu món ăn Tây tự hào vì các loại nước xốt, món nào phải đúng xốt đó, thì người Việt cũng không kém phần cầu kỳ, tinh tế trong chén nước chấm.
Nét văn hóa chợ Viềng - Phủ Dầy
Cho đến nay, vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng vì sao trên đất Nam Ðịnh lại có nhiều chợ Viềng đến thế, chợ Viềng có từ bao giờ, và vì sao lại gọi là chợ Viềng?
Cỡi rồng lên mây   (05/02/2007)
Cỡi rồng lên mây
Đầm Vân Long, khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng sinh thái đồng bằng Bắc bộ, nằm giữa thung lũng bốn bề là những dãy núi đá vôi tạo hình ngoạn mục và trong lòng còn tiềm ẩn nhiều hang động chưa được khám phá. Vân Long cũng là nơi hàng nghìn động, thực vật, thuỷ sinh lưu trú, sinh trưởng…
Chùa Đồng mới trên đất Phật Yên Tử
Chùa Đồng được đúc mới hoàn toàn bằng đồng, có diện tích gần 20m², chiều cao từ cột nền tới mái là 3,35m, toạ lạc trên đỉnh Yên Sơn, cao 1.068m so với mặt nước biển. Các hoa văn, họa tiết trên đầu đao, bệ mái mang đậm phong cách đời Trần.
Vân Đình với đặc sản bánh cuốn
Nói đến đặc sản của tỉnh Hà Tây người ta khó có thể bỏ qua bánh cuốn Vân Đình ăn với chả thịt nướng. Du khách đi tới địa phận huyện Mỹ Đức hầu như đều dừng chân ở Vân Đình để thưởng thức món ăn truyền thống này của vùng Hà Tây quê lụa.
Tham quan khu du lịch sinh thái Phù Sa
Khu du lịch sinh thái Phù Sa nằm ở cồn Ấu - Cần Thơ. Từ Bến Ninh Kiều đến đây chỉ khoảng chưa đầy 1km theo đường chim bay. Bãi bồi cồn Ấu có diện tích khoảng 30ha.
Thác Thủy Tiên: mái tóc dịu dàng của nàng H’Năng
Thác Thủy Tiên nằm cách xã Tam Giang (huyện Krông Năng, Đăk Lăk) khoảng 7km về hướng đông bắc. Thắng cảnh này mang vẻ đẹp thơ mộng làm say lòng du khách bốn phương, lại gắn với một truyền thuyết đẹp.
Bình vôi - nét văn hoá cổ Việt Nam
Căn nhà của Giáo sư Hà Tôn Vinh có thể coi như một bảo tàng về các cổ vật. Đặc biệt, bộ sưu tập bình vôi độc đáo với 300 chiếc thuộc những niên đại khác nhau không chỉ là thú chơi riêng của ông mà còn là  di sản quý của văn hoá Việt Nam.
TIN NỔI BẬT