Doanh thu từ du lịch của Thừa Thiên- Huế tăng 14%
Cập nhật: 03/09/2013
8 tháng vừa qua, tỉnh Thừa Thiên-Huế đón 1,816 triệu lượt khách du lịch; doanh thu du lịch đạt 1.655 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong số 690.000 lượt khách quốc tế đến Huế trong thời gian qua, Thái Lan là nước dẫn đầu chiếm tỷ lệ 18,05% trong tổng lượng khách, tăng 2%; tiếp theo là các nước Hàn Quốc, Pháp, Đức, Australia, Anh, Mỹ, Nhật Bản...

Sở dĩ khách du lịch từ Thái Lan đến Huế tăng cao là do việc cải thiện cơ sở hạ tầng đường bộ hành lang kinh tế Đông-Tây qua ba nước Việt Nam-Lào-Thái Lan đã làm tăng đáng kể lượng khách du lịch (bằng phương tiện xe tự lái), phần lớn là Caravan tay lái nghịch đến từ Thái Lan, do các đơn vị lữ hành quốc tế Huế khai thác.

Loại hình du lịch bằng phương tiện xe tự lái này ngày càng được nhiều du khách chọn lựa bởi sự chủ động, thoải mái, phương tiện dễ dừng đỗ, nghỉ ngơi tham quan du lịch theo ý thích. Đây cũng là thị trường khách tiềm năng với số lượng khách du lịch đến Huế ngày càng tăng, khả năng chi tiêu của khách cũng tương đối, thuận lợi hơn là khi có quyết định hợp tác du lịch của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch các nước tiểu vùng sông Mekong về thực hiện visa chung cho 5 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan.

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, trong thời gian tới, du lịch Thừa Thiên-Huế tiếp tục có những chuyển biến tích cực, khi cảng hàng không quốc tế Phú Bài đi vào hoạt động trở lại vào ngày 20/9. Tỉnh thực hiện chương trình kích cầu du lịch cùng nhiều ưu đãi lớn đến từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Nhân sự kiện kỷ niệm 20 năm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, 10 năm Nhã nhạc - Âm nhạc Cung đình Việt Nam được vinh danh là Di sản văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình "Tháng vàng" du lịch tại di sản Huế.

Đáng chú ý, ngày 2/9, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế miễn vé vào tham quan các điểm di sản thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế đối với khách Việt Nam, mở đầu cho “Tháng vàng du lịch tại di sản Huế”.

Trong “Tháng vàng du lịch tại di sản Huế” diễn ra từ 2-30/9, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá dành cho khách du lịch đến Huế như miễn phí thuyết minh tại Đại Nội cho đoàn khách từ 30 người trở lên; miễn vé tham quan di tích cho các đoàn học sinh, sinh viên trong nước; miễn phí dịch vụ xe điện chuyên chở khách từ lối ra Đại Nội đến Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế; giảm 50% giá vé xem biểu diễn nhã nhạc; giảm giá 10% một số dịch vụ hàng lưu niệm trong khu vực Đại Nội.

Trong "Tháng vàng du lịch tại di sản Huế", Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế còn có các hoạt động chính của chương trình kỷ niệm với việc tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa các khu di sản thế giới của Việt Nam và Lễ kỷ niệm chính thức các di sản của Huế được UNESCO công nhận vào sáng ngày 22/9.
Vietnam+