Việt Nam sắp có dịch vụ thủy phi cơ
Cập nhật: 05/09/2013
Cục Hàng không Việt Nam vừa có buổi họp bàn với UBND tỉnh Quảng Ninh về việc chuẩn bị bay thủy phi cơ tại địa phương này.
Theo Cục Hàng không, khai thác thủy phi cơ là một loại hình mới thuộc hoạt động hàng không chung. Về cơ sở pháp lý, hoạt động hàng không chung này tuân thủ Luật hàng không dân dụng Việt Nam, Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Hàng không đến 2020 và định hướng đến 2030, quy chế an toàn hàng không.

Đối với các nước trên thế giới, loại máy bay cất cánh và hạ cánh trên mặt nước đã khai thác phổ biến từ lâu. Với đặc điểm đường bờ biển dài, hệ thống sông ngòi dày đặc ở nước ta, nhu cầu của loại hình hoạt động thủy phi cơ là rất lớn.

Bên cạnh đó, việc tổ chức hoạt động bay thủy phi cơ sẽ tạo ra loại hình dịch vụ mới, thu hút khách du lịch đến Vịnh Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

"Nếu triển khai thành công tại Quảng Ninh, sẽ tạo điều kiện nhân rộng ra nhiều điểm du lịch biển trong cả nước. Cuộc họp thống nhất cần có cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích hoạt động thủy phi cơ", thông báo của Cục nêu rõ.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của các cơ quan tại cuộc họp để sớm hoàn thiện phương án, xin ý kiến các cơ quan có liên quan của Bộ Quốc phòng, Giao thông vận tải và UBND tỉnh Quảng Ninh, trình Bộ Giao thông vận tải theo các quy định của pháp luật về hàng không.
Vnexpress.net