Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dự khai mạc Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản
Cập nhật: 16/09/2013
Tối 12/9, tại Nhà hát Shibuya Kokaido, Tokyo, Nhật Bản đã diễn ra Lễ khai mạc “Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản”. Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã tới dự.
Cùng dự buổi lễ, về phía Việt Nam có Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng. Về phía Nhật Bản có Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Sadakazu Tanigaki, cựu Thủ tướng Yukio Hatoyama. Ngoài ra còn có đông đảo khách mời từ ngoại giao đoàn tại Nhật Bản, đại diện các tổ chức, hội đoàn, những người bạn Nhật Bản và bà con Việt kiều, công dân Việt Nam đang công tác, học tập tại Nhật Bản cũng tới tham dự.

Năm 2013 là “Năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. Sau 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt-Nhật đã phát triển mạnh mẽ, sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, trở thành đối tác chiến lược vì hòa bình, phồn vinh ở khu vực châu Á. Nhật Bản là đối tác đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam, là một trong ba đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, hợp tác trong các lĩnh vực khoa học-công nghệ, du lịch, đào tạo nhân lực, hợp tác giữa các địa phương... phát triển mạnh mẽ. Có thể nói, quan hệ Việt-Nhật đang ở giai đoạn tốt nhất trong lịch sử.

Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản năm 2013 do Bộ Ngoại giao Việt Nam chủ trì với sự phối hợp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan đại diện của Việt Nam, các đối tác Nhật Bản. Đây là sự kiện có quy mô lớn và nội dung phong phú nhất do Việt Nam tổ chức tại Nhật Bản trong Năm hữu nghị Việt - Nhật 2013, tại 5 thành phố lớn là Tokyo, Osaka, Kobe, Nagoya, Fukuoka. Trong khuôn khổ Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản năm 2013 sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động, sự kiện thúc đẩy hợp tác kinh tế và quảng bá văn hóa như các lễ hội văn hóa diễn ra tại Tokyo, Nagoya, một loạt các hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư, khoa học và công nghệ, du lịch, các chương trình biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của đại diện chính phủ, các địa phương, doanh nghiệp, các nghệ sỹ Việt Nam và các bạn bè Nhật Bản.

Tại Lễ khai mạc, các nghệ sỹ Việt Nam đã cống hiến cho khán giả một chương trình văn hóa nghệ thuật đầy màu sắc, đậm đà bản sắc dân tộc như tiết mục độc tấu đàn bầu trầm lắng, những điệu múa áo tứ thân nón quai thao dân dã, tiết mục biểu diễn thời trang áo dài truyền thống…

Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản sẽ diễn ra đến hết ngày 22/9/2013.
Cinet