Trình diễn áo dài Việt Nam tại lâu đài Chambord (Pháp)
Cập nhật: 26/08/2013
Chiều 22/8, tại khách sạn Intercontinental (Hà Nội), ba nhà thiết kế Minh Hạnh, Công Khanh và Trọng Nguyên đã tổ chức buổi họp báo công bố sự kiện trình diễn 100 mẫu trang phục áo dài độc đáo, vừa mang nét hiện đại vừa đậm nét truyền thống. Chương trình sẽ được tổ chức tại lâu đài Chambord, Pháp vào ngày 7/9/2013.
Với ba phong cách đặc trưng mang đậm dấu ấn của bản sắc Việt, lấy hình tượng chung là chim phượng hoàng-biểu tượng cho vẻ đẹp quyền quý, cao sang, bộ sưu tập áo dài đến từ Việt Nam sẽ mang một hơi thở thời đại giữa không gian là kiến trúc và phong cách trang trí thời kỳ Phục Hưng.

“Chambord lần đầu đồng ý cho tổ chức một chương trình biểu diễn thời trang ở đây. Vì thế, đối với chúng tôi là áp lực lớn nhưng cũng là niềm tự hào vì được giới thiệu các thiết kế ở một nơi là kiệt tác kiến trúc vĩ đại của thế giới được UNESCO công nhận là di sản văn hóa nhân loại”, nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ.

Với vinh dự này, ba nhà thiết kế nổi tiếng Việt Nam sẽ giới thiệu một cách rõ nét nhất về những chất liệu may mặc quý hiếm của dân tộc.

Sự kiện thời trang này được xem là một trong những hoạt động trao đổi văn hóa nhân dịp Năm hữu nghị Việt Nam - Pháp 2013-2014.
truyenhinhanvien.vn