Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Đức
Cập nhật: 27/08/2013
Trong khuôn khổ chương trình "Ngày mở cửa" của Đức, ngày 25/8, tại trụ sở Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Đức (BMZ) ở Berlin, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức giới thiệu, quảng bá về hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Đức mời hơn 50 nước (chủ yếu từ Nam Mỹ, châu Phi, châu Á) có dự án hợp tác phát triển với Đức cùng một số tổ chức phi chính phủ tham gia sự kiện này, trong đó, mỗi nước được dựng một quầy để quảng bá hình ảnh về đất nước mình. Khu vực quầy Việt Nam được trưng bày ấn tượng với các sản phẩm truyền thống như nón lá, đồ mây tre đan và các ấn phẩm quảng bá văn hóa, đất nước, con người, đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan. Các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc như đàn bầu, đàn tơrưng và đàn tranh của các nghệ sĩ Việt Nam tại sân khấu chính cũng nhận được sự tán thưởng nhiệt liệt.

Tới thăm quầy trưng bày của Việt Nam, Quốc vụ khanh BMZ Hans-Jürgen Beerfeltz (Han-xơ Duy-gen Bê-phên-dơ) đã bày tỏ sự phấn khích khi được tới thăm đất nước Việt Nam tươi đẹp và mến khách hồi năm ngoái. Ông nhấn mạnh sự hợp tác với Việt Nam là dựa trên mối quan hệ hữu nghị lâu đời giữa hai nước và Đức rất quan tâm tới việc tiếp tục gây dựng sự hợp tác tốt đẹp với Việt Nam.

Trong khuôn khổ "Ngày mở cửa", lãnh đạo BMZ và đại sứ các nước đã có các cuộc tọa đàm, thảo luận, cũng như thưởng thức các tiết mục văn nghệ và các chương trình chiếu phim ngắn.
Vietnam+