Saigontourist tổ chức tour MICE đặc biệt kết hợp làm từ thiện
Cập nhật: 13/05/2008
Sáng ngày 8/5/2008, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức chương trình MICE đặc biệt cho 68 khách quốc tế mang các quốc tịch: Úc, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Canada, Trung Quốc, Nhật tại TP. HCM với mục đích tham quan, gắn kết tinh thần hợp tác tập thể và tham gia hoạt động từ thiện.

Với phương châm “trao cho các em cần câu chứ không cung cấp sẵn cá” nhằm khuyến khích tinh thần vượt khó, chương trình du lịch MICE này đã được thiết kế vô cùng đặc biệt để 50 em nhỏ đến từ các trường nuôi dạy trẻ mồ côi Long Hoa và Pháp Võ (Huyện Nhà Bè) có được những giờ phút đón nhận và tự tạo dựng cơ hội tương lai. Ngoài việc thiết kế chương trình sinh động và ý nghĩa kể trên, Saigontourist còn trực tiếp tham gia tài trợ hoạt động này thông qua dịch vụ xe đưa đón và tiệc trưa miễn phí cho các em.

Tiêu chí của chương trình MICE kết nối tinh thần tập thể cùng hoạt động từ thiện của du khách Singapore, Malaysia tại Việt Nam lần này là phải vừa mang tính giải trí vừa có ý nghĩa giáo dục và khích lệ sáng tạo để các em nhỏ thiếu may mắn tự tin vươn lên trong cuộc sống. Thông qua các hoạt động này, 50 em nhỏ (từ 4-14 tuổi) đang trong hoàn cảnh khó khăn đã có cơ hội được tham gia vào các trò chơi team-building bổ ích và giao lưu cùng các vị khách quốc tế.

Để đảm bảo nội dung trò chơi vừa bất ngờ vừa có ý nghĩa gắn kết cao, Phòng du lịch MICE của Saigontourist đã đầu tư thiết kế những hoạt động thiết thực để “người lớn và trẻ em cùng thấu hiểu và cùng chia sẻ”. 50 em nhỏ thuộc các trường nuôi dạy trẻ mồ côi đã cùng 68 du khách quốc tế tham gia vào một chương trình đặc biệt tại Khu du lịch Bình Quới trong ngày 8/5…

Cả một thế giới của tình thương và cơ hội tạo dựng tương lai đang chờ đợi các em. 68 vị khách Malaysia và Singapore cũng không giấu được tâm trạng háo hức xen lẫn xúc động. Vượt qua những phút e dè có phần lạ lẫm ban đầu, không gian sinh động mà Saigontourist mở ra trong khuôn viên Khu du lịch Bình Quới đã đưa khách quốc tế cùng các em nhỏ lại gần nhau: không còn khoảng cách về hoàn cảnh, quốc tịch hay vị trí địa lý, tất cả ngập tràn tiếng cười của tình yêu thương, gắn kết.

Với kinh nghiệm tổ chức du lịch MICE, đặc biệt là các đoàn MICE lớn trong nước và quốc tế, Saigontourist lần này đã tạo điều kiện cho các vị khách Singapore, Malaysia cảm thấy nghĩa cử từ thiện của mình được nâng thêm tầng ý nghĩa. Họ thú vị khám phá cách tham gia các trò chơi dân gian Việt Nam với sự hỗ trợ của chính các em nhỏ - đối tượng mà họ muốn giúp đỡ. Các vị khách cùng các em nhỏ chia thành 10 nhóm, hợp sức chuyển vòng dây, chơi bịt mắt đập niêu đất, hào hứng với đôi hia ngàn dặm, hò hét gánh cho được thật nhiều nước…

Tưng bừng nhất là trò chơi chính do Saigontourist thiết kế và tất cả các thành phần tham gia chỉ được biết vào phút chót: Lắp ráp xe đạp. Với các dụng cụ sẵn có, các em được các vị khách quốc tế hướng dẫn cách lắp ráp để có được chiếc xe đạp hoàn chỉnh. Giá trị của chiếc xe đạp cũng được nâng lên sau những giờ phút chung sức lắp ráp và thiết lập tình yêu thương, gắn kết bên nhau. Đây cũng chính là ý nghĩa mà Saigontourist gửi gắm khi thực hiện trò chơi này cho các vị khách quốc tế và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Chứng kiến những giờ phút tưng bừng trong buổi sáng đặc biệt này, không chỉ các vị khách quốc tế mà người dân đến chơi ở Khu du lịch Bình Quới lúc ấy cũng cảm thấy vui chung với niềm hân hoan trên gương mặt các em: vừa được tạo điều kiện vui chơi vừa nhận được những món quà là các vật dụng thiết thực hàng ngày. Các vị khách quốc tế cũng đã có nhiều hoạt động giao lưu cùng 50 em nhỏ, trao quà và tặng nhiều phần thưởng ý nghĩa như xe đạp (do chính các em tự tay lắp ráp), gạo, chiếu, sách vở… cho các em. Hiện nay, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist là thành viên chính thức của CLB MICE Việt Nam với nhiều kinh nghiệm và uy tín tổ chức các chương trình MICE đặc sắc, quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong và ngoài nước.
http://www.dulichhe.com