Tham dự Lễ hội Carnival Hạ Long 2008
Cập nhật: 21/04/2008
Để đánh dấu sự kiện vịnh Hạ Long được đề cử vào danh sách bầu chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới của tổ chức NewOpenWorld - đơn vị tổ chức cuộc bầu chọn, Tuần Du lịch Hạ Long năm 2008 sẽ có nhiều các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Một Lễ hội Carnival Hạ Long 2008 - Lễ hội đường phố, sẽ diễn ra hoành tráng trong suốt tuần (từ 26/4 - 1/5/2008) với một sân khấu nổi; diễu hành xe đạp đường phố; tàu, thuyền, sà lan diễu hành trên mặt nước và bắn pháo hoa vào đêm 26/4/2008.

Ngoài ra, còn có một số hoạt động văn hóa khác như: Biểu diễn nghệ thuật quốc tế; kéo cờ di sản, cờ tổ quốc trên vịnh Hạ Long; trình diễn lân sư rồng; opera; thi người đẹp Hạ Long; thi bóng chuyền bãi biển; triển lãm ảnh Hạ Long; hội chợ thương mại quốc tế...

Nhân dịp này, Công ty Dịch vụ Du lịch Saigontourist thiết kế một tour (kéo dài 4 ngày, 3 đêm) mang tên “Du lịch tới vịnh Hạ Long cùng Saigontourist” với giá 3.251.000 VNĐ/ khách (chưa tính giá máy bay hay tàu hỏa). Tour này sẽ khởi hành từ Tp. HCM vào ngày 25/4/2008 với điểm tham quan đầu tiên là chùa Hoa Yên - nằm ở độ cao khoảng 500m so với mực nước biển trên núi Yên Tử (Quảng Ninh).

Tiếp đến, du khách sẽ có cơ hội hòa cùng không khí Lễ hội Carnival Hạ Long 2008, thưởng ngoạn một số cảnh đẹp của vịnh Hạ Long như: Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Gà Chọi và du thuyền tham quan Tam Cốc - Bích Động (được biết đến như “Vịnh Hạ Long trên cạn”) của tỉnh Ninh Bình.

Một trong những mục đích của việc tổ chức tour này là Saigontourist muốn du khách trong nước và quốc tế có dịp đến và thưởng ngoạn cảnh đẹp của Hạ Long; đồng thời khuyến khích du khách bỏ phiếu bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Đặc biệt, du khách còn có cơ hội được tham gia chương trình khuyến mãi của Saigontourist với cơ hội trúng thưởng là một tour “Du lịch tới Mỹ cùng Saigontourist” (11 ngày) tới New York - Philadelphia - Washington DC - Las Vegas - Los Angeles, trị giá 3.550 USD/khách.
Trung tâm Tin học