Hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào khu du lịch Măng Đen
Cập nhật: 17/09/2013
Ông Đặng Thanh Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Kon Plông (Kon Tum) cho biết: "Khi đầu tư vào Măng Đen, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ lãi suất vay tại ngân hàng thương mại; hỗ trợ 50% lãi suất đối với cơ sở chế biến nông, lâm, thủy sản; thuế suất ưu đãi, miễn giảm tiền sử dụng đất và mặt nước; hỗ trợ đầu tư".
Huyện Kon Plông cũng đề ra năm giải pháp để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào khu vực này như: giải quyết hồ sơ dự án; quy hoạch và quản lý quy hoạch; phát triển kết cấu hạ tầng và sản phẩm phục vụ du lịch; thu hút đầu tư; liên kết phát triển.


Vùng du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen và đô thị Kon Plông có tổng diện tích gần 139.000ha bao gồm các tiểu vùng: vùng du lịch đô thị trung tâm (đô thị Kon Plông) của vùng du lịch Măng Đen với quy mô hơn 14.600ha; vùng du lịch phía Bắc (vùng liên kết, hỗ trợ) với tổng diện tích hơn 67.000ha; vùng du lịch Đông Bắc; vùng du lịch phía Đông.

Đại diện lãnh đạo huyện Kon Plông và tỉnh Kon Tum đã có buổi đối thoại, trao đổi với hơn 50 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, chủ các dự án đã và đang triển khai trên địa bàn huyện. Theo đó, nhiều ý kiến đề nghị chính quyền cần đầu tư nâng cấp đường điện, nước cũng như phủ sóng điện thoại di động ở các điểm du lịch ở vùng sâu, vùng xa; đầu tư hạ tầng giao thông.

Ngoài ra, các ý kiến cũng cho rằng Kon Plông cũng cần đẩy nhanh thủ tục giao đất, xem lại cách tính kinh phí trồng lại rừng. Cần có chiến lược quảng bá về khu du lịch sinh thái Măng Đen để du khách quốc tế biết nhiều hơn.

Hiện tại Kon Plông đang có 73 dự án đã và đang được đầu tư xây dựng và đưa vào kinh doanh với tổng số tiền hơn 15.000 tỷ đồng.
Vietnam+