Lung linh lễ rước đèn Trung Thu lớn nhất Việt Nam
Cập nhật: 18/09/2013
Tối 17/9, hàng nghìn thiếu nhi, học sinh cùng đông đảo người dân và du khách đã tập trung về Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tham dự Lễ hội rước đèn Trung Thu 2013.
Lễ hội này đã được tạp chí Vietbooks xác lập kỷ lục Việt Nam, công nhận là “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam” và nhận giải thưởng The Guide Awards cho “Lễ hội văn hóa đặc sắc và thành công nhất phục vụ ngành du lịch Việt Nam”.

Với chủ đề “Thiếu nhi Phan Thiết - Vui đón Trung thu - Chắp cánh tương lai - Ươm mầm mơ ước”, Lễ hội rước đèn Trung Thu năm nay thu hút gần 3.000 học sinh của 30 trường và cụm trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn TP. Phan Thiết tham dự. Mỗi trường đều có một đèn lồng lớn và 100 lồng đèn nhỏ.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, năm nay các đèn lồng lớn được thiết kế công phu, sinh động và phong phú hơn so với các năm trước. Bên cạnh các lồng đèn có ý tưởng xoay quanh các câu chuyện cổ tích như hình Chú cuội - Cây đa, Cá vàng, Cô Tấm còn có các lồng đèn được sáng tạo theo hình Tháp nước Phan thiết, cột mốc Trường Sa…

Nét độc đáo mùa Trung Thu 2013 là hàng nghìn chiếc lồng đèn nhỏ được các em học sinh tự làm theo mẫu, kích cỡ, chủ đề và hướng dẫn của nhà trường, ánh sáng chỉ sử dụng đèn sáp, không sử dụng đèn pin, đèn điện tử.

Trong tiếng trống múa lân rộn ràng, lần lượt 30 lồng đèn lớn và hàng nghìn chiếc lồng đèn nhỏ đã diễu hành qua các đường phố trung tâm Phan Thiết. Dòng người đã làm cho đường phố Phan Thiết trở nên rộn ràng và lung linh sắc màu.

Hàng nghìn người dân Phan Thiết cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước được hòa mình vào dòng người để cùng các em thiếu nhi vui đón một đêm hội trăng rằm ý nghĩa và độc đáo.

Lễ hội rước đèn Trung thu đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi Phan Thiết trong dịp Trung Thu; động viên các em học sinh nỗ lực học tập, rèn luyện đạo đức ngay đầu năm học mới…

Tỉnh Bình Thuận xác định đây sẽ là 1 trong 5 lễ hội truyền thống của địa phương nhằm phục vụ phát triển du lịch, quảng bá thương hiệu Bình Thuận đến với du khách trong và ngoài nước.
Vietnam+