Dự kiến có 250 gian hàng tham gia Chợ quê Festival trà Thái Nguyên 2013
Cập nhật: 25/10/2013
Ngày 22/10, tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên, Ban tổ chức Chợ quê Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013 đã tổ chức họp, triển khai các hoạt động liên quan tới Chợ quê, trưng bày sản phẩm trà và sản phẩm văn hoá các dân tộc. Tham dự có đại diện các cơ quan, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Sở Công Thương Thái Nguyên đồng chủ trì.

Theo Ban tổ chức: Chợ quê năm nay có chủ đề "Hội tụ các giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc". Chợ được tổ chức tại đường Hùng Vương, TP. Thái Nguyên. Thời gian mở cửa đón khách tham quan từ ngày 4 đến hết ngày 11/11/2013. Dự kiến có khoảng 250 gian hàng, trong đó có 25 gian dành cho các đơn vị trực thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh bạn; Hiệp hội các làng nghề. Các gian hàng được thiết kế lắp đặt theo gian hàng tiêu chuẩn 3m x 3m, một số gian hàng lắp đặt theo hình thức nhà tre lợp lá cọ hoặc rơm rạ. Sản phẩm gồm có quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch, các ấn phẩm văn hoá quảng bá xúc tiến du lịch, sản phẩm hàng hoá đặc sản của các địa phương, làng nghề, ẩm thực của các dân tộc trong cả nước, đặc biệt là sản phẩm làm từ trà.

Chợ quê là một trong các hoạt động văn hoá, du lịch hưởng ứng trong thời gian diễn ra Festival, nhằm giới thiệu, tôn vinh những giá trị văn hoá các dân tộc được chắt lọc, hội tụ từ những truyền thống lâu đời của chợ quê Việt Nam, đồng thời tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch, giới thiệu sản phẩm văn hoá ẩm thực, văn hoá các dân tộc đến với du khách trong nước và quốc tế.   

Báo Thái Nguyên