Kết thúc Lễ hội ném Còn 3 nước Việt – Lào – Trung
Cập nhật: 29/10/2013
Sau 3 ngày thi đấu giao lưu hữu nghị, chiều 27/10, Lễ hội ném Còn 3 nước Việt – Lào – Trung lần thứ 3 đã kết thúc tốt đẹp, đọng lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các đại biểu, vận động viên, diễn viên tham dự cũng như đông đảo nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh Điện Biên.

Lễ hội ném Còn 3 nước Việt – Lào – Trung lần thứ 3 đã kết thúc tốt đẹp theo đúng nội dung ghi nhớ giữa lãnh đạo các địa phương: huyện Giang Thành và Kim Bình (tỉnh Vân Nam - Trung Quốc); huyện Nhọt U và Mường Khoa (tỉnh Phông Sa Lỳ - Lào); huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu); thành phố Điện Biên Phủ, huyện Mường Nhé và huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên).

Lễ hội năm nay với nhiều hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ, ẩm thực mang những sắc màu văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc về tham dự. Những phần thi ở các môn thể thao dân tộc như ném còn, bắn nỏ, tù lu, kéo co, đẩy gậy với hơn 150 vận động viên của 6 đoàn. Đây là những màn tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, thu hút hàng ngàn khán giả đến xem và cổ vũ cho các đội thi. Phần thi người đẹp trang phục dân tộc với 12 thí sinh tham gia đã giới thiệu với công chúng những bộ trang phục đặc sắc, đậm dấu ấn riêng của đồng bào các dân tộc vùng biên giới 3 nước Việt – Lào – Trung. Hội thi ẩm thực với 19 đơn vị tham gia đã kết thúc lễ hội năm nay với hàng trăm món ăn hấp dẫn, đậm đà bản sắc của từng dân tộc.

Kết thúc lễ hội, đoàn vận động viên, diễn viên thành phố Điện Biên Phủ xếp vị trí thứ nhất với nhiều giải nhất, nhì cho tập thể và cá nhân ở từng nội dung thi; các đoàn huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên), huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu), huyện Giang Thành (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) cũng xuất sắc giành nhiều giải cao ở các nội dung thể thao và thi người đẹp với trang phục dân tộc; đoàn huyện Nhọt U (tỉnh Phông Sa Lỳ, Lào), huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên) có nhiều cố gắng và mang đến hội thi sự nhiệt tình, hăng say và đã giành được một số giải thưởng ở các môn thi thể thao dân tộc.

Lãnh đạo thành phố Điện Biên Phủ, đơn vị đăng cai tổ chức Lễ hội cho biết: Lễ hội là dịp góp phần tăng cường tình đoàn kết gắn bó, quan hệ hữu nghị, giao lưu văn hóa của nhân dân các dân tộc vùng biên giới 3 nước Việt Nam – Lào – Trung Quốc. Sau lễ hội, mối quan hệ giao lưu, hợp tác về phát triển kinh tế, văn hóa của huyện Giang Thành, huyện Kim Bình (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), huyện Nhọt U, huyện Mường Khoa (tỉnh Phong Sa Ly, Lào) và các đơn vị, huyện thị trong và ngoài tỉnh Điện Biên sẽ ngày càng tăng cường và phát triển.

Tại lễ bế mạc, lãnh đạo thành phố Điện Biên Phủ đã trao cờ lưu niệm cho các đoàn về tham dự lễ hội năm nay.
Vietnam+