Chính sách thị thực thuận lợi thúc đẩy tăng trưởng du lịch
Cập nhật: 19/12/2013
Mới đây, khi phát biểu tại Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Tổng thư ký UNWTO Taleb Rifai kêu gọi các quốc gia tạo những chính sách thị thực thuận lợi và tự do hóa vận tải hàng không.

Ông Rifai cho rằng: Để đạt được con số 1,8 tỉ khách du lịch quốc tế vào năm 2030, thì du lịch và hàng không phải luôn sát cánh bên nhau. Sự hợp tác cần phải tăng cường giữa các hãng hàng không, các điểm du lịch và các cơ quan sân bay ở cấp quốc gia; giữa các công việc chung của UNWTO và ICAO ở cấp độ toàn cầu. 

Một nghiên cứu gần đây của UNWTO và Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) cho biết, chính sách thị thực thông thoáng sẽ giúp kích thích nền kinh tế và tạo thêm hàng triệu việc làm. Ước tính có 5,1 triệu việc làm thêm trong các nền kinh tế G20 vào năm 2015 và 2,6 triệu việc làm mới trong nền kinh tế thuộc khối hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào năm 2016. 

“Theo ông Rifai, các quốc gia cần nắm lấy cơ hội mang lại từ việc xây dựng chính sách visa thông thoáng hơn. Bởi nếu xây dựng chính sách visa thông thoáng được coi là một ưu tiên trong chính sách quốc gia thì có thể sẽ có những lợi ích kinh tế - xã hội to lớn, tạo thêm thu nhập và việc làm từ tăng trưởng du lịch”.

Báo Văn hóa