Khai mạc Năm Văn hóa Du lịch Hà Tiên lần thứ 6
Cập nhật: 17/02/2014
Đêm 13/2 (nhằm ngày 14 tháng Giêng âm lịch), Ủy ban Nhân dân thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) long trọng tổ chức Lễ khai mạc “Năm Văn hóa Du lịch Hà Tiên lần thứ 6” và kỷ niệm 278 năm thành lập Tao đàn Chiêu Anh các (1736-2014).  

Năm nay là năm thứ hai Lễ hội “Năm Văn hóa Du lịch” được tổ chức gắn kết với các hoạt động kỷ niệm 278 năm thành lập Tao đàn Chiêu Anh các - một Tao đàn được các nhà nghiên cứu lịch sử văn học đánh giá là tao đàn lớn thứ hai trong cả nước lúc bấy giờ; là nơi khai mở nền văn học Hà Tiên phát triển rực rỡ với những áng văn chương một thời lừng danh và cũng là một trong những chiếc nôi của nền văn học miền Nam do Tổng binh Đô đốc trấn Hà Tiên Mạc Thiên Tích mở hội hoa đăng thành lập vào mùa Xuân năm Bính Thìn 1736.

Đây còn là một trong những lễ hội thường niên vào mỗi dịp Xuân về và là một trong chuỗi các sự kiện lễ hội quan trọng của tỉnh Kiên Giang được thị xã Hà Tiên duy trì tổ chức trong nhiều năm qua.

Lễ hội “Năm Văn hóa Du lịch Hà Tiên” nhằm tuyên truyền động viên nhân dân nêu cao ý thức, trách nhiệm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Ông Liêu Khắc Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Hà Tiên cho biết, thông qua các hoạt động của lễ hội, thị xã Hà Tiên mong muốn tiếp tục giới thiệu những hình ảnh, nét đặc trưng của đất nước, con người Hà Tiên đến với du khách gần xa.

Qua đó, các nhà đầu tư có cơ hội tìm hiểu thêm sự quyết tâm của Đảng bộ, nhân dân thị xã vùng biên để khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất này.

Trước đó, các hoạt động đi bộ diễu hành hưởng ứng “Một thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp”; giải cờ tướng; hội chợ ẩm thực; giao lưu đờn ca tài tử; triển lãm ảnh “Nét đẹp du lịch Hà Tiên - Xuân 2014”; diễu hành xe đạp hoa, xe lô, xích lô có trang trí; thả hoa đăng trên đầm Đông Hồ; thi thư pháp… đã diễn ra rất sôi nổi, hào hứng thu hút khá đông nhân dân địa phương và khách du lịch tham gia./. 

Vietnam+