Hàng vạn người dự Lễ hội chọi trâu Phúc Thọ tại Hà Nội
Cập nhật: 24/02/2014
Sáng 22/2, hàng vạn người đã đội mưa đổ về Sân vận động Trung tâm huyện PhúcThọ (TP. Hà Nội) tham dự Lễ khai mạc Hội chọi trâu năm 2014 do UBND huyện Phúc Thọ và Báo Nông thôn Ngày nay tổ chức. 

Đây là lần đầu tiên lễ hội chọi trâu đầu xuân được tổ chức tại Hà Nội, nhằm giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa, tiềm năng thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh hoạt động du lịch, giới thiệu về đất nước con người, bản sắc văn hóa truyền thống của nhân dân huyện Phúc Thọ.

Ngay ở vòng loại sau lễ khai mạc, các trận đấu đã diễn ra hết sức hấp dẫn, có những cặp đấu đã xảy ra bất ngờ khi “ngưu thủ nặng ký” hơn (trâu số 06) đã bị “ngưu thủ chiếu dưới” (trâu số 22) loại chỉ sau 5 phút 47 giây, trong tiếng reo hò phấn khích của khán giả.

Theo Ban tổ chức, ngoài số trâu của nhân dân tại huyện Phúc Thọ và các huyện lân cận, Lễ hội chọi trâu Hà Nội năm 2014 còn thu hút sự tham gia của nhiều địa phương như Nghệ An, Hải Phòng, Tuyên Quang, Sơn La, Hải Dương...

Được biết, các giải thưởng của Lễ hội chọi trâu Hà Nội năm 2014 đều có giá trị vật chất lớn. Giải thưởng giành cho trâu vô địch là 3 cây vàng 9999, trâu giải nhì sẽ giành 2 cây vàng và giải ba sẽ là 1 cây vàng.

Lễ hội sẽ kết thúc vào ngày 23/2 với 15 trận đấu để chọn ra "ngưu thủ" vô địch của mùa giải năm nay./.

khampha.vn