Quảng Bình khai trương tuyến xe buýt Đồng Hới - Phong Nha trước mùa du lịch 2014
Cập nhật: 26/02/2014
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là khách du lịch được thuận lợi trong việc tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với các ngành liên quan tiến hành lập kế hoạch mở tuyến xe buýt từ thành phố Đồng Hới đi Phong Nha.

Sáng 24/02, UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với các ngành về mở tuyến xe buýt thành phố Đồng Hới-Phong Nha do đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Theo đó, tuyến xe buýt này có chiều dài khoảng 54km, thời gian không quá 90 phút/tuyến với lộ trình: xã Quang Phú (Đồng Hới)-đường Trương Pháp-đường Nguyễn Du-đường Trần Hưng Đạo-chợ Nam Lý-đường Nguyễn Hữu Cảnh-Quốc lộ 1A-thị trấn Hoàn Lão (Bố Trạch)-Tỉnh lộ 2-đường Hồ Chí Minh, điểm dừng cuối cùng là tại Trung tâm du lịch Phong Nha, thuộc xã Sơn Trạch (Bố Trạch) và ngược lại.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan đã tham gia đóng góp ý kiến về các vấn đề như: mức hỗ trợ của tỉnh đối với doanh nghiệp tham gia đầu tư tuyến xe buýt Đồng Hới-Phong Nha; tần suất và số lượng xe chạy trong ngày; định mức thu giá vé, đặc biệt là đối với vé tháng dành cho cán bộ; lộ trình có cần bổ sung thêm một số địa điểm quan trọng như Bảo Ninh (Đồng Hới)... 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh, việc mở thêm tuyến xe buýt Đồng Hới-Phong Nha vừa hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố du lịch văn minh và vừa đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thống nhất về một số vấn đề sau: đối với lộ trình tuyến như trên là hợp lý; thời gian giữa các chuyến không quá 90 phút, vào thời gian cao điểm (mùa du lịch) thì thời gian giữa các chuyến không quá 30 phút; do tuyến xe buýt Đồng Hới - Phong Nha mới mở nên số lượng xe chạy tối thiểu là 4 chiếc với 14-16 lượt/ngày; tỉnh sẽ bù lỗ cho doanh nghiệp 3 năm đầu trong phạm vi hỗ trợ khoảng 1 tỷ đồng/năm; xác định đây là tuyến xe buýt phục vụ cho khách du lịch tham quan Phong Nha - Kẻ Bàng, vì vậy 100% xe phải đảm bảo chất lượng và mới hoàn toàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải tổ chức đấu thầu công khai, minh bạch nhằm lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực, trong đó chú ý đẩy nhanh tiến độ để đến ngày 01/4 hoàn thành việc lựa chọn nhà đầu tư và khai trương tuyến xe buýt trước mùa du lịch 2014./.

Báo Quảng Bình