Mở thêm các điểm hoàn thuế GTGT cho du khách
Cập nhật: 27/06/2014
Từ ngày 1/7, Việt Nam sẽ hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) cho người nước ngoài tại 4 sân bay và 3 cảng biển quốc tế nhằm tăng lượng khách du lịch đến Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài.


Trước đó, việc hoàn thuế giá trị gia tăng được thực hiện thí điểm tại sân bay
Nội Bài (TP Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TPHCM).

Theo danh sách mới được Bộ Tài chính công bố, 4 sân bay quốc tế có hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh và 3 cảng biển quốc tế là Khánh Hội (TPHCM), Đà Nẵng, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Trước đó, việc hoàn thuế giá trị gia tăng được thực hiện thí điểm tại sân bay Nội Bài (TP. Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TPHCM) từ ngày 1/7/2012. Theo đó, người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có hộ chiếu nước ngoài… sẽ được hoàn thuế giá trị gia tăng cho hàng hóa đã mua với hóa đơn trên 2 triệu đồng.

Trong thời gian thực hiện thí điểm, số tiền thuế GTGT người nước ngoài được hoàn bằng 85% tổng số tiền thuế giá trị gia tăng của số hàng hóa đủ điều kiện, 15% còn lại là phí dịch vụ hoàn thuế ngân hàng thương mại được hưởng.

Theo Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 2/2014 đã có 8.628 số lượt người được hoàn thuế GTGT với trị giá hàng được hoàn thuế là hơn 425 tỷ đồng, tương đương với số tiền thuế GTGT đã hoàn là 32,9 tỷ đồng.

Chinhphu.vn