Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình roadshow tại Yaroslavl
Cập nhật: 30/06/2014
(TITC) - Sáng ngày 30/6/2014, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình phát động thị trường Nga (roadshow) tại Nhà văn hóa Thành phố Yaroslavl. Đây là chương trình roadshow thứ ba trong kế hoạch phát động thị trường của Tổng cục Du lịch tại Liên bang Nga sau khi đã diễn ra tại hai thành phố Matxcova và Saint Petersburg.


Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại chương trình roadshow ở thành phố Yaroslavl


Đại diện các hãng lữ hành Nga tham dự chương trình

Chương trình đã thu hút sự quan tâm tham dự của trên 30 hãng lữ hành Nga trên địa bàn thành phố Yaroslavl, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Yaroslavl, đại diện các hãng thông tấn, báo chí sở tại đến gặp gỡ, tìm hiểu thông tin và giao thương với đoàn Du lịch Việt Nam.

Nằm cách thủ đô Matxcova khoảng 280km về phía đông bắc, thành phố Yaroslavl được ví như một viên ngọc trong tuyến du lịch nổi tiếng “vành đai vàng” kết nối 8 thành phố cổ vòng quanh thủ đô Matxcova. Ra đời từ năm 1010, Yaroslavl là một trong những thành phố cổ xưa nhất ở Nga, lưu giữ rất nhiều di tích lịch sử lâu đời, trong đó có cả những Di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận. Nơi đây nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng từ thế kỷ XV – XIX, đặc biệt là những nhà thờ, tu viện, chủng viện cổ. Yaroslavl là một trong những thành phố ở Liên bang Nga có quan hệ kinh tế rất sớm với Việt Nam và là thành phố kết nghĩa với Đà Nẵng - thành phố năng động ven biển miền Trung Việt Nam.


Nhà thờ cổ ở thành phố Yaroslavl

Việc tổ chức chương trình phát động thị trường tại thành phố Yaroslavl cũng là dịp để tiếp tục thắt chặt mối giao hảo truyền thống giữa hai bên, góp phần đẩy mạnh thu hút người dân Nga đến với Việt Nam, tăng cường quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch hai nước.

Năm 2013, thị trường Nga đứng thứ 9/10 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam, đạt gần 300 nghìn lượt khách với tốc độ tăng trưởng lên tới 71,1% so với năm 2012. Trong 6 tháng đầu năm 2014, lượng khách Nga đến Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh tới 25,95% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt trên 193 nghìn lượt khách.

Tin: Truyền Phương; Ảnh: TV