Tổng Công ty Đường sắt giảm giá vé giường nằm tàu Thống Nhất
Cập nhật: 04/07/2014
Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, từ ngày 5/7 đến hết 3/9/2014, giá vé giường nằm tàu Thống Nhất Hè 2014 giảm từ 5-17% so với giá vé hiện hành.
 

Thời gian căn cứ để bán vé là thời gian tàu chạy tại các ga ghi trên vé của hành khách. Tổng công ty Ðường sắt sẽ không trả lại tiền chênh lệch đối với hành khách đã mua vé trước thời điểm triển khai quy định này (văn bản 1776/ÐS-KHKD ngày 2/7/2014).

Ðối với hành khách mua vé trước nhiều ngày để đi các đoàn tàu khách Thống Nhất chạy trong thời gian từ 5/8 đến hết ngày 28/8/2014, ngành đường sắt cũng sẽ giảm tiếp 30% với điều kiện vé mua trước từ 30 ngày trở lên; vé có cự ly vận chuyển từ 1.300km trở lên.

Giá vé này chỉ áp dụng cho hành khách mua vé cá nhân, không áp dụng cho khách mua vé tập thể và các đơn vị đã ký hợp đồng thuê toa xe, đoàn tàu trả cước trọn gói.

Riêng với hành khách mua vé trước nhiều ngày, khi trả vé, đổi vé phải chịu mức khấu trừ là 50% giá vé ghi trên vé.

Trước đó, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, muốn cạnh tranh với các phương tiện vận tải khác như xe khách đường dài, máy bay giá rẻ, Tổng công ty sẽ tiếp tục áp dụng giá vé linh hoạt ở các chặng rỗng, nghiên cứu áp dụng mức giá vé thấp hơn vé xe khách cùng chặng.

Nhằm khắc phục tình trạng tàu đến chậm hơn so với giờ thông báo trước đó, ngành đường sắt sẽ đưa vào áp dụng phần mềm thông báo hành trình tàu chạy cho hành khách và người thân, tập trung ưu tiên đầu tư tăng cường năng lực thông qua trên các khu đoạn hạn chế, nâng cao năng lực lập tàu và xếp dỡ hàng hóa tại các trọng điểm phía Nam và phía Tây…

“Nếu ngành đường sắt không hành động, nguy cơ vận tải đường sắt sẽ không còn tồn tại. Do vậy, chỉ còn con đường duy nhất là thay đổi để lấy lại niềm tin của xã hội, của nhân dân, để tồn tại và phát triển”, ông Tùng khẳng định tại hội nghị.

Vietnam+