Đà Nẵng: Tập huấn “Du lịch xanh hướng tới tương lai”
Cập nhật: 17/07/2014
(TITC) - Trong 4 ngày từ 14/7 đến 17/7/2014, Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E) đã tổ chức khóa tập huấn “Du lịch xanh hướng tới tương lai” tại TP. Đà Nẵng và huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. 
 

Chương trình tập huấn là một phần trong chuỗi sự kiện "Du lịch xanh hướng tới tương lai", với sự hỗ trợ của dự án "Tăng cường năng lực để lồng ghép phát triển bền vững và biến đổi khí hậu vào công tác lập kế hoạch ở Việt Nam" (Do Vụ Khoa học, Giáo dục, Tài nguyên và Môi trường - DSENRE thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc - UNDP tại Việt Nam thực hiện).

Khóa tập huấn thu hút sự tham gia của gần 25 học viên, là đại diện cho các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là giới trẻ hiện đang sinh sống và học tập tại Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Tại đây, các học viên có cơ hội hòa nhập cùng cộng đồng địa phương, gặp gỡ, trao đổi, làm việc cùng những chuyên gia để tìm hiểu và chia sẻ nhiều hơn về du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm, bảo tồn sinh học ở Việt Nam và trên Thế giới. Đồng thời, khóa tập huấn còn giúp các học viên phát triển những ý tưởng, sáng kiến thực tế hướng tới phong cách du lịch xanh, giúp đỡ cộng đồng địa phương thực hiện các giải pháp sinh kế bền vững.

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên sẽ được trao giấy chứng nhận của chương trình cùng những phần quà tặng hấp dẫn.

Sau khóa tập huấn này, ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức Ngày hội “Du lịch xanh hướng tới tương lai”, (dự kiến diễn ra vào ngày 20/7/2014), tại công viên Biển Đông, TP. Đà Nẵng. Tại đây sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị, có sức lan tỏa thông điệp cũng như hành động về du lịch có trách nhiệm tới du khách và người dân đang sinh sống tại Đà Nẵng.

Thanh Tâm