Hà Nội lọt top 10 thành phố giàu bản sắc văn hóa nhất thế giới
Cập nhật: 31/10/2014
Theo đánh giá của Lifehack (website chuyên đưa ra các bình luận, gợi ý giúp con người cải thiện bản thân và cuộc sống), Hà Nội là 1 trong 10 thành phố giàu bản sắc văn hóa nhất thế giới mà mỗi người nên đến ít nhất một lần trong đời.

Theo nhận định của Lifehack, Thủ đô Hà Nội của Việt Nam nổi tiếng trên toàn thế giới bởi vẻ đẹp cổ kính của các khu phố cổ, các di tích và công trình chứa đựng nét tinh túy của kiến trúc Pháp. Các địa danh như Hồ Gươm, Hồ Tây, các công viên và những con đường thơ mộng mang lại vẻ đẹp ấn tượng, quyến rũ cho thành phố ngàn năm tuổi.

Với hơn 600 ngôi chùa, Hà Nội còn là một điểm đến đặc biệt, có thể thỏa mãn những du khách mong muốn khám phá một nét đặc trưng trong truyền thống văn hóa Á Đông.

Lifehack tư vấn cho các khách du lịch: khi tham quan khu phố cổ Hà Nội có thể mua sắm được rất nhiều thứ như giày dép, dầu dược liệu, quà lưu niệm và những bộ trang phục thời trang với mức giá rất phải chăng.

Bên cạnh đó, những món ăn đường phố thơm ngon cũng là một dấu ấn đặc biệt trong văn hóa của người Hà Nội. Lifehack khẳng định: “Phải ăn những món ăn trên vỉa hè thì bạn mới có thể thực sự trải nghiệm văn hóa đặc trưng của người Hà Nội”.

Ngoài Hà Nội, còn có 9 thành phố khác trên thế giới lọt vào danh sách các thành phố giàu bản sắc văn hóa nhất thế giới bao gồm: Chiang Mai (Thái Lan), Kathmandu (Nepal), Udaipur (Ấn Độ), Berlin (Đức), Prague (Cộng hòa Séc), Florence (Ý), Melbourne (Australia), Amman (Jordan) và Marrakesh (Morocco).

Báo KTĐT